Nên trình bày bài viết như thế nào?

Nên trình bày bài viết như thế nào cho đẹp mắt và dễ đọc nhất

Bạn nên nhớ rằng, bài viết có hay đến đâu nhưng nếu bạn trình bày xấu thì cũng gây cảm giác khó tiếp thụ cho độc giả, thậm chí nhanh làm cho người đọc chán và bỏ đi.

Một cách trình bày bài viết mà những người thầy đã dạy Văn Nguyễn đó là nên chia bài viết thành nhiều đoạn ngắn. Mỗi đoạn chỉ nên gồm khoảng 4-5 dòng.

Bằng kinh nghiệm trình bày các bài viết trên trang web, kể từ khi có nhiều người đọc trên giao diện mobile và khi lướt web qua điện thoại thì Văn Nguyễn nhận ra rằng nếu các đoạn viết quá dài sẽ làm chữ kín mít hết màn hình. Do đó Văn Nguyễn buộc phải thay đổi chiến thuật, các bài dài cắt ngắn lại và các đoạn dài được chẻ liên tục.

Nếu bạn đang muốn học làm website, bạn nên đọc thêm một vài kinh nghiệm hữu ích ở đây

Bài viết nhiều người quan tâm: Đi bao nhiêu backlink là đủ

Tất nhiên, đôi khi bạn sẽ khó khăn khi đang thể hiện một ý tưởng và không muốn chúng trở nên rời rạc. Nhưng bằng câu chữ, bạn vẫn có thể tách chúng ra thành các đoạn có liên quan.

Ngoài ra, có một cách trình bày nữa là nên chèn các ảnh phù hợp vào giữa các đoạn văn bản để làm dịu mắt độc giả. Bạn cũng không nên chèn quá nhiều nếu không cần thiết bởi nó sẽ làm tải trang lâu hơn, ảnh hưởng tới seo và trải nghiệm của độc giả. 

Nếu đọc xong bài viết này bạn còn chưa hiểu, hãy học cách trình bày các bài viết và blog của Văn Nguyễn, chỉ tiếc mỗi điều Văn Nguyễn không học code nên không biết cách làm thế nào để thiết kế được các trang web dễ nhìn và điều hướng dễ dàng hơn như các ý tưởng trong đầu đang có. 

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét