Đa dạng từ khóa - anchor text rất tốt cho seo

Đa dạng từ khóa (keyword) như thế nào, có tốt cho seo không?

Sự thật là bạn không cần chỉ đa dạng về hồ sơ backlink mà còn cần phải đa dạng cả keyword khi đi xây dựng backlink trên các diễn đàn forum, blog vệ tinh, website vệ tinh nữa.

Đa dạng từ khóa
Đa dạng từ khóa như thế nào?

Điều này tưởng dễ mà xem ra làm thật khó, vì tâm lý ai cũng muốn từ khóa của mình phải mau lên TOP 10 Google và lên TOP bằng chính từ khóa chính xác đó.

Ví dụ khi seo một bài viết về hiện tượng nháy giật mắt phải, Văn Nguyễn muốn có hiệu quả ngay với từ khóa "nháy mắt phải" chứ không phải là hiện tượng nháy mắt phải, tại sao nháy mắt...

Tuy nhiên theo kinh nghiệm của Văn Nguyễn thì càng seo đúng từ khóa chính xác (hoặc nói keyword chính xác) thì site bạn hoặc bài viết của bạn càng dễ bị tụt hoặc thậm chí mất top, tệ hơn là dance hoặc out ra khỏi danh sách 300 kết quả trên serp (tìm không thấy luôn ngoại trừ post link nó lên google.com.vn).

Trong khi những từ khóa mà mình không cố ý seo 100% keyword, không seo từ khóa  chính xác thì nó lại không ảnh hưởng hoặc lên cao hơn.

Điều đó cho thấy, cần phải phân bổ từ khóa một cách hợp lý với tỷ lệ hài hòa, không thể 100% là từ khóa chính xác được (xem tên ahrefs để rõ về tỷ lệ này). Văn Nguyễn không biết tỷ lệ từ khóa nên bao nhiêu là vừa nhưng nên đa dạng từ khóa là cách tốt nhất.

Ví dụ, bạn đi 1000 backlink cho link bài viết: http://www.wikilover.com/2014/04/mat-trai-bi-giat.html thì bạn chỉ nên để khoảng 10-20-30% từ khóa chính xác là "nháy mắt phải", thậm chí ít hơn càng tốt.

Theo Văn Nguyễn thì bạn nên cho nhiều link lên (về số lượng, ví dụ 1000 - 1500) nhưng nên giảm cả số lượng dofollow và phần trăm keyword chính xác xuống càng thấp càng an toàn và tốt.

Vậy đa dạng từ khóa như thế nào?

Để không mất công dài dòng khó hiểu, Văn Nguyễn nêu một ví dụ bạn seo từ khóa "giật mắt phải" hoặc "mắt phải giật" và giật mắt trái hoặc mắt trái giật như Văn Nguyễn đang làm thì bạn nên dùng các keyword như mắt phải giật cả ngày, mắt phải giật liên tục, thậm chí đảo ngược như mắt trái giật ở nữ, giật mắt trái ở nữ... Tức là càng nhiều biến thể từ khóa càng có lợi, không phải để ôm được nhiều từ khóa mà còn tạo sự tự nhiên cho nó.

Đây là một trong những thủ thuật quan trọng của seo offpage. Bạn có thể tham khảo thêm các từ khóa quan trọng khác mà Văn Nguyễn dùng trên các blog như:

1. http://www.wikilover.com/
2. http://www.wikihoidap.com/
3. http://www.thuthuatseomoi.com/

2 nhận xét :

  1. cảm ơn văn nguyễn, các bài viết của bạn rất hay và hữu ích. Dân seo mới vào nghề học hỏi được rất nhiều điều từ blog

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chia sẻ giúp bạn nhé, nếu cần hỏi gì cứ comment mình tư vấn giúp

      Xóa