Cách phát hiện link ẩn trên website và cách xem link ẩn

Website của bạn đang bị chèn text ẩn, link ẩn phải không? Vật cách phát hiện link ẩn trên website, forum, blog và cách xem link ẩn hoặc dùng phần mềm để check link ẩn như thế nào?

Website bị chèn link ẩn
Cẩn thận kiểm tra website có bị chèn link ẩn không?

Văn Nguyễn không có nhiều thời gian nhưng tình cờ có dạo một số website blog thì thấy các site này đang bị chèn link ẩn rất nhiều. Nguyên nhân xảy ra tình trạng không đẹp mắt này có thể là do trang web đó đã bị hack và kẻ xấu chèn vụng trộm vào. Hoặc chính nhà thiết kế web cố tình chèn trộm vào lúc thiết kế website cho khách để seo về web cá nhân của họ.

Thực tình mà nói, cái website có link được đem đi đặt "ẩn náu" trên một web khác thì nó không hề bị phạt gì đâu - xem thêm ở đây, mà Google chỉ phạt cái site có chứa cái text ẩn, link ẩn đó.

Ví dụ, nếu site của bạn là http://www.wikihoidap.com và bạn đem sang site http://www.wikilover.com để đặt dưới dạng "anh hùng Núp" thì http://www.wikilover.com sẽ bị phạt hoặc nó không đánh giá cao, nó cho là mình làm không đàng hoàng chính trực, gian lận, spam...

Do đó, bạn phải kiểm tra xem site của bạn có bị đặt text ẩn, link ẩn không? Nếu có thì xóa nó đi hoặc nhắc nhở kẻ lạ mặt, bảo họ hãy hiện diện cho công khai minh bạch.

Vậy làm sao để phát hiện website của bạn bị chèn text ẩn link ẩn? Có rất nhiều cách, nhưng hai cách mà Văn Nguyễn hay áp dụng là bật trang chủ lên hoặc bất kỳ một landing page nào đó, bấm Ctrl + U

Một cửa sổ mới hiện ra, hãy bấm tiếp Ctrl + F để tìm các đuôi có dạng .com, .net, .info... để tìm các site lạ mặt. Hoặc bạn xài add on trên Fire Fox thì xem phần External Link (link trỏ ra web khác) - xem hướng dẫn có đầy trên mạng, Văn Nguyễn chỉ gợi ý bạn thôi hoặc có khi bạn đã biết.

Hình thức đặt back link ẩn chủ yếu là dùng code ccs để đặt màu của text + link trùng với màu nền của website bạn (ví dụ nền là màu trắng) hoặc đẩy text link đó ra khỏi màn hình máy tính mà bạn không thể nhìn = mắt thường nhưng con BOT của Google vẫn đọc được cái link đó.

Nếu phát hiện có site lạ, bạn nhất định phải xóa nó đi kẻo nó kéo tụt hạng site bạn xuống nhé.

1 nhận xét :

  1. Nếu bạn sử dụng phần mềm seo của Firefox bạn sẽ phát hiện ngay được trang web bạn đang trỏ đến những site nào, một cách nhanh chóng, chính xác

    Trả lờiXóa