Hướng dẫn cách sử dụng hơn 2 hoặc nhiều tên miền về chung 1 web chính

Do ở trên diễn đàn có nhiều người hỏi cái câu hỏi này quá mà cũng chả ai trả lời hoặc trả lời cụt đầu cụt tai, bản thân họ cũng có hiểu biết gì đâu, chưa từng trải nghiệm... nên người cần hỏi chẳng biết từ đâu mà lần, cần phải làm gì?

Hướng dẫn cách sử dụng hơn 2 hoặc nhiều tên miền về chung 1 web chính
Hướng dẫn cách sử dụng hơn 2 hoặc nhiều tên miền về chung 1 web chính

Tiện sau buổi chiều rảnh rỗi, Văn Nguyễn chia sẻ lại vài cảm nhận và cách làm của Văn Nguyễn cho anh em có nhu cầu tìm hiểu.

Cũng nói qua tí về lý do anh em phải sử dụng tới 2-3 thậm chí 4 tên miền liên quan, là vì tôi ví dụ như anh em đang sở hữu cái tên miền là wikihoidap.com, bây giờ sợ có ai đó mua mất (cướp mất thương hiệu của mình), anh em cố mua thêm các tên miền dạng như wikihoidap.vn, wikihoidap.net hoặc hơn chục đuôi domain khác nữa... để "bao vây".

Nếu để không thì quá phí, có khi khách nhớ ra là wikiHoidap mà gõ wikiHoidap.vn lại không dẫn về cái website chính là wikiHoidap.com thì dở lắm. Vậy bây giờ có nên trỏ nó về web chính không và trỏ thế nào, thậm chí lưỡng lự không biết xem có nên trỏ hay không nữa?

Theo lời khuyên của Văn Nguyễn thì nên trỏ. Nếu chưa hiểu gì, vì sao thì xem bài này: http://www.thuthuatseomoi.com/2015/11/tro-nhieu-ten-mien-ve-website.html. Sau đó trở lại đây học cách sử dụng các tên miền đã mua được để trỏ về cái web chính của anh em. Có bao nhiêu trỏ về hết nhé. Mục đích là điều hướng traffic từ các tên miền phụ về domain chính

Tuy nhiên, theo Văn Nguyễn nên áp dụng 1 trong hai hướng sau:

Một là, nên dùng các tên miền phụ (domaim có tính bao vây) đó làm vệ tinh (web con) có nghĩa là hoàn toàn độc lập với website chính thức

Hai là trỏ tất về cho nhanh gọn lẹ. Cái khó là nhiều anh chị hỏi trỏ thế có nguy hại, ảnh hưởng cho website chính đang ngon top không? Thực ra thì chả sao cả. Anh em có thể trỏ theo dạng link 301 hoặc link gián tiếp đều được. Nếu link gián tiếp (302) sẽ an toàn hơn.

Nếu muốn trỏ 301 thì vào quản trị tên miền để đặt lệnh redirect (chuyển hướng) các cái domain phụ về domain chính hoặc xem ở đây. Còn trỏ 302 thì chỉ việc xài 1 mail, lập các blogspot, sau đó cài đặt nó sang tên miền tùy chỉnh, ví dụ www.wikilover.com, daisudulich.vn... và chèn code meta refresh vào cặp thẻ <head> </head> để tự động chuyển hướng ngay lập tức hoặc chuyển hướng sau vài giây tùy ý muốn về website chính. Vậy là OK phải không?

Chưa hiểu chỗ nào để lại còm men, Văn Nguyễn sẽ trả lời và hướng dẫn cách làm ngay lập tức. Cách này vừa an toàn lại không tốn tiền mua host. Cũng dễ làm lắm nhé.

Nếu mua tên miền thì nên đọc bài này để tránh những sai lầm đáng tiếc sau này: http://www.thuthuatseomoi.com/2015/04/dang-ky-ten-mien-domain.html

Từ khóa: cách nối dẫn, trỏ (điều hướng) hai hoặc nhiều tên miền phụ (con) về 1 domain website chính thức như thế nào để an toàn, không bị phạt, ko bị ảnh hưởng seo

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét