Làm sao thu hút được nhiều comment bình luận trên blog?

Làm sao để thu hút nhiều comment bình luận trên blog của bạn?

Khi tham gia chia sẻ trên các diễn đàn và ngay trên chính blog này Văn Nguyễn cũng từng nhiều lần nhắc rằng thu hút được nhiều commen bình luận trên blog/website của bạn là một trong những thủ thuật seo quan trọng để được google đánh giá cao.

Làm sao thu hút được nhiều comment bình luận trên blog?
Hãy giúp người đọc để lại bình luận trên site của bạn

Vậy cách nào để thu hút được nhiều comment? Bạn có thể có nhiều sáng tạo song cái quan trọng là phải:

1. Tạo ra bài viết giá trị

2. Bài là của bạn tự viết, không sao chép. Nếu bạn sao chép chẳng những google không đánh giá bạn cao mà độc giả sẽ coi thường bạn, họ chẳng bao giờ muốn trở lại đọc blog của bạn. Sớm muộn họ cũng sẽ tìm được bài viết gốc.

3. Nhưng quan trọng là trong bài (tốt nhất là ở cuối bài) bạn gợi mở cho độc giả để lại comment trên bài viết đó.

4. Đừng bao giờ viết hết mọi thứ trong bài viết đó. Hãy để cho mọi người hỏi thêm nếu họ cần.

5. Song một thủ thuật mà Văn Nguyễn tự chiêm nghiệm được, đó là hãy viết blog làm sao để người đọc cảm giác như đang trò chuyện cùng bạn, bạn là con người bằng xương bằng thịt, dễ gần - thân thiện. Để làm điều này, có 4 TIPs nhưng mình để bạn tự đoán xem chính xác không? Có khi bạn còn có thêm các mẹo khác mà mình cũng chẳng nghĩ ra...

Và để thu hút được nhiều bình luận thì bạn cũng cần chú ý tới việc chọn mẫu hoặc plugin comment box nào cho phù hợp và đẹp mắt, quan trọng hơn là thuận tiện cho người đọc. Đọc thêm việc cài đặt comment facebook cho blog.

Nếu comment box phải đăng nhập và đăng ký quá phức tạp thì khó mà có nhiều comment được. Mình thích cái comment của WordPress vì chỉ cần điền tên, mail và website nếu có là comment được trong khi cái blogspot này phải đăng nhập vào gmail.

Tất nhiên, mình có thể để chế độ "anonymouse" nhưng dễ bị spam vì không có công cụ nào kiểm duyệt, chặn spam như các Plugin của WP.

Đọc thêm: Chọn cấu trúc url thân thiện với seo

Nếu bạn thích bài viết này, hãy tôn trọng bản quyền tác giả khi chia sẻ lại -  Source: Thu thuat seo moi nhat của Văn Nguyễn

Đọc thêm bài viết hướng dẫn cách đăng ký tên miền hay nhất

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét