Có nên sử dụng comment Facebook box cho website và blog?

Khi lướt web bạn có thể thấy có nhiều website - blog sử dụng comment của Facebook để tương tác với độc giả.

Như bạn đã biết, phần lớn người đọc ở ta hiện nay sử dụng Facebook. Trong khi tại giao diện comment Face luôn có nút tích kèm chia sẻ lên tường cá nhân của bạn (người đọc). Vì vậy, các comment trên blog bạn sẽ auto đăng trên tường hoặc thông báo của độc giả, qua đó tiếp tục thu hút, lôi kéo các độc giả, thành viên khác tìm vào blog của bạn.

Nhưng nó lại có nhược điểm là bot google thường không index comment facebook. Mà như Văn Nguyễn đã tiết lộ rằng bài viết có nhiều comment là một trong những thủ thuật để được google đánh giá xếp hạng.

comment box for website
Đây là mẫu comment box của WP

Trong khi đó, việc dùng các loại comment plugin khác sẽ được google index và mỗi comment mới sẽ lôi kéo bot trở lại site của bạn để cập nhật.

Đặc biệt, nếu bạn xài Blogger và dùng comment G+ thay cho comment thông thường thì còn có những hiệu quả bất ngờ khác như:

1. Được bot index rất nhanh
2. Dễ sử dụng, không cần đăng nhập nếu độc giả đang trên G+ hoặc có tài khoản Gmail.
3. Giao diện dễ nhìn
4. Comment trên blog bạn nhưng được thông báo trên tường độc giả
5. Một khi độc giả đã comment vào bài đó thì khi tìm kiếm trên G+, bài viết của bạn sẽ được hiển thị lên TOP 10.
6. Comment của bạn sẽ được gửi thông báo tới các thành viên đã comment trước đó.
7. Chắc rằng google còn bổ sung cập nhật...

Nhiều người cho rằng nếu dùng box comment G+ sẽ seo rất hiệu quả. Nhưng nó cũng có hạn chế nhược điểm là trông không được đẹp lắm, chữ nhỏ và khó theo dõi nếu bạn cùng người đọc đều spam comment.

Nếu bạn sử dụng cả 2 loại là G+ và Facebook hoặc Facebook và các loại plugin comment khác thì trông sẽ xấu lắm, nó phá vỡ cấu trúc và giao diện site của bạn.Văn Nguyễn không bao giờ comment lên các blog có nhiều loại comment như thế.

Đọc thêm: Cấu trúc url chuẩn seo nhất

Hiện tại, comment Facebook vẫn chưa tương thích tùy biến với giao diện computer và di động mobile. Đó là thứ mình không thích.

Comment mà Văn Nguyễn thích nhất là Disqus nhưng nó khá nặng, làm chậm web vì download quá lâu.

Tiêu điểm: Đừng mắc sai lầm khi chọn Permalink cho website của bạn

Vì thế, đành trung thành với comment của blogspot hoặc comment G+. Nếu bạn xài WP thì nên sử dụng các mẫu comment đẹp của WordPress.

Vậy câu hỏi là có nên sử dụng cài đặt comment Facebook cho website và blog không? Câu trả lời là tùy lựa chọn và mục đích cũng như sở thích của bạn.

Mở rộng chủ đề học tập: Seo hình ảnh như thế nào?

Đây là bài viết tự viết của Văn Nguyễn. Nếu bạn muốn site của mình seo tốt, hãy tự viết bài như Văn Nguyễn. Nếu không biết cách, hãy học các bài hướng dẫn mà mình chia sẻ. Nếu yêu mến mình thì cứ trò chuyện trên các comment box.

Văn Nguyễn mới chuyển sang chia sẻ các Thủ thuật seo

1 nhận xét :