Kiểm tra backlink xấu và định kỳ disavow nó nhé

Backlink xấu là gì được nhiều blogger giải thích một cách đơn giản là những backlink được gắn text link nhạy cảm trên các web đen hoặc bất cứ đâu. Tuy nhiên Văn Nguyễn định nghĩa theo một cách khác, đó không chỉ là text đen, text bẩn mà còn là những backlink được rải trên các website, diễn đàn không có cùng chủ đề với blog website của bạn, gọi cách khác là spam.

Kiểm tra backlink xấu bằng cách nào và dùng tool gì có lẽ đã được giới thiệu chán vạn trên mạng nên Văn Nguyễn không muốn nhắc lại.

kiem tra backlink xau
Kiểm tra backlink xấu và disavow hết

Hôm nay chỉ xin chia sẻ một thử nghiệm nhỏ, đó là không hiểu sao Văn Nguyễn cứ định kỳ vào kiểm tra các backlink xấu trên các site gồm:

1. http://www.thuthuatseomoi.com/
2. http://www.wikilover.com/
3. http://www.hanoiweather.info/
4. http://www.wikihoidap.com/
5. http://dulichnhatrang.wikihoidap.com/
6. http://dulich.wikihoidap.com/
7. http://vietnamese-women.wikichoices.com/
8. http://www.wikichoices.com/

Để tìm các backlink xấu, link bẩn (những tên miền lạ và kém chất lượng) và disavow cả loạt chúng đi, tiễn sang Macau. Do Văn Nguyễn đi backlink khá ít nên có site nào lạ là nhận ra ngay, và cứ lạ là cho vào một list danh sách abc.txt để disavow.

Thậm chí đến bây giờ Văn Nguyễn đã sưu tầm được khoảng gần 1.000 site mà Văn Nguyễn không thích, kể cả các site spam, các site tool teo web iếc có nội dung chẳng liên quan để gửi lên hệ thống disavow của google.

Một file abc.txt đó được dùng chung cho tất cả các site, theo kiểu thà giết nhầm còn hơn bỏ sót, không có backlink cũng gửi.

Và không biết có đúng không, cứ định kỳ khoảng 1 tuần lại tìm và gửi 1 lần, thì thấy các từ khóa lên hơn một chút.

Bạn hãy vào đây và gửi hết các backlink xấu trên site của bạn xem sao: https://www.google.com/webmasters/tools/disavow-links-main

1 nhận xét :

  1. Trên thực tế bạn không gửi disavow các link cũng không sao cả nếu đó không phải là link do bạn spam. Vì theo cảm nhận của Văn Nguyễn, google bây giờ họ biết khá rõ ai đi spam, link spam là của ai, từ đâu, thuộc hệ thống mail nào... Nếu bản thân mình spam thì dễ dính chấu vì google có khá nhiều cách để phát hiện.

    Một số diễn đàn mà bạn rải link, khi diễn đàn đó bị phạt, bạn không hề bị ảnh hưởng do bị phạt lây, mà chỉ ảnh hưởng do link bị mất (nên càng nhiều link càng bị ảnh hưởng), chứ không phải bạn đặt link trên site bị phạt thì bị ảnh hưởng. Có lẽ, google chỉ phạt bạn nếu bạn link đến web đen và trang bị phạt... Theo bạn đúng không?

    Trả lờiXóa