Hướng dẫn tối ưu seo labels blogger - blogspot lên TOP 10 Google

Đã thử qua hai nền tảng là wordpress.com, wordpress.orgblogger.com và mặc dù luôn nghiêng về ủng hộ sự tối ưu seo của blogger nhưng Văn Nguyễn cũng đành phải khách quan nói rằng, seo tag wordpress dễ và hiệu quả hơn nhiều so với seo labels blogger.

seo label blogger
Seo label blogger

Văn Nguyễn đến với blogger - blogspot khá muộn nhưng nghe các blogger chuyên về blogspot nói rằng trước đây blogspot không có chủ trương tối ưu cho các nhãn label.

Không biết có đúng không nhưng Văn Nguyễn thường suy luận cá nhân rằng, họ có lý do để bỏ tối ưu seo label blogger khi thiết kế code mặc định, vì như bạn biết giả dụ bạn search một cụm từ khóa (keyword) là "du lịch Mộc Châu" mà kết quả lại lên cả một label hoặc tag gồm mớ bài viết về Mộc Châu như nông trường Mộc Châu, nuôi bò sữa Mộc Châu, khu công nghiệp Mộc Châu trong khi bạn chỉ muốn tìm các bài về kinh nghiệm đi du lịch... thì rõ ràng thật sự bất tiện cho người đọc.

Thậm chí bạn có khoảng 12-20 bài về du lịch Mộc Châu đi, gồm khách sạn, nhà hàng, khu ăn uống, địa điểm tham quan, kể lại một chuyến đi... thì độc giả cũng rất phân vân không biết nên đọc bài nào, chưa kể những nội dung này có thể họ đã vừa đọc ở một web khác...

Do đó, seo tags và labels là không tạo trải nghiệm tốt cho người dùng.

Sau này chắc nghĩ lại, blogger của blogspot đã thay đổi và bổ sung thêm lệnh cho index các nhãn label trên trang web và blog. Có thể họ nghĩ, có những vấn đề, nội dung cùng thuộc một nhóm thì nên cho phép xâu chuỗi lại (thông qua label) để tạo nội dung mở rộng cho người đọc tham khảo thêm...

Và bây giờ, blogspot đã index các thẻ label của bạn. Tuy nhiên, nếu dùng chế độ cài đặt mặc định thì nó vẫn không cho index label mà bạn cần phải cài đặt lại (chỉ chỉnh sửa chút xíu thôi) trong file robot.txt.

Đây là file mặc định của Robot.txt

User-agent: Mediapartners-Google
User-agent: *

Disallow:

Disallow: /search

Để nó index label thì bạn dán đoạn code bên dưới vào phần Cài đặt - Tùy chọn tìm kiếm

User-agent: Mediapartners-Google
User-agent: *

Disallow:

Allow: /

Hoặc

Allow: /search/label/

Hiểu đơn giản, disallow là không cho phép index còn allow là cho phép index.

Và nói gì thì nói, seo label trên blogger vẫn khoai hơn so với tag của wordpress. Bạn có thể xem một keyword của Văn Nguyễn có seo label nhưng nó vẫn chỉ nằm ở trang 2, rất khó lên TOP:

Từ khóa: Kinh nghiem Du lich Moc Chau (đang thử nghiệm) - link: http://dulich.wikihoidap.com/search/label/Du%20l%E1%BB%8Bch%20M%E1%BB%99c%20Ch%C3%A2u

Hoặc từ khóa: Học cách hôn môi khi search sẽ cho ra link là label: http://www.wikilover.com/search/label/H%E1%BB%8Dc%20c%C3%A1ch%20h%C3%B4n%20m%C3%B4i

Labels và tags còn được gọi là các nhãn trong tiếng Việt. Định nghĩa Label là gì

1 nhận xét :

  1. Văn Nguyễn sẽ chia sẻ 1 mẹo cực hay để seo label blogspot nếu bạn muốn vì trên thực tế, có những site như tin tức hoặc bán hàng không thể seo từng bài viết trùng lặp được mà buộc phải chuyển qua seo label đúng không?

    Trả lờiXóa