Lỗi 404 là gì?

Lỗi 404 là gì? Tạ sao xuất hiện thông báo lỗi 404 trang web mà bạn đã cố gắng truy cập không tồn tại trên máy chủ của website?

Lỗi 404 là gì
Hình ảnh minh họa lỗi 404 khi làm website - blog

Khi mới bắt đầu tập tành làm web và viết blog, Văn Nguyễn cũng không hiểu các thuật ngữ như lỗi 404, lệnh 301, 302... là gì. Đại khái là rất nhiều thuật ngữ seo.

Lỗi 404 là gì?

Nhưng trải theo thời gian mày mò và vấp váp, dần cũng hiểu ra. Hôm nay xin định nghĩa một cách đơn giản về lỗi 404 như sau:

Đó là một lỗi về đường link của trang web. Trên mạng có nhiều cách nói, cách giải thích nhưng để dễ hiểu hơn, Văn Nguyễn đưa ra ví dụ cụ thể như sau:

Khi bạn tìm kiếm trên google hoặc lướt trên một trang web như http://www.wikilover.com/ hoặc http://www.wikihoidap.com/ và khi truy cập (bấm) vào một đường link để đọc bài viết của link (còn gọi là url, như thế này: http://www.wikihoidap.com/2015/07/dien-dan-nhieu-nguoi-truy-cap-nhat.html) thì không tìm thấy bài viết đích, thay vào đó là một link lỗi, không thể truy cập được vào trang web hoặc báo bài viết không tồn tại... Ví dụ: khi bạn gõ vào một link có đường dẫn url là http://vnexpress.net/123456789 (không hề có, không tồn tại) sẽ báo lỗi là http://vnexpress.net/error3.html

Đây là một trong những lỗi chủ yếu liên quan tới seo onpage. Theo bạn nguyên nhân lỗi 404 là gì và lỗi 404 có ảnh hưởng tới seo hay không?- (Thủ thuật seo mới nhất)

Cách khắc phục lỗi 404

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét