Một ngày nên đi bao nhiêu backlink là vừa đủ?

Để seo một trang web hoặc một bài viết nào đó, bên cạnh các thủ thuật seo onpage thì các seoer còn phải bỏ thời gian đi xây dựng backlink (còn gọi là seo offpage).

Một ngày nên đi bao nhiêu backlink là vừa đủ?
Một ngày nên đi bao nhiêu backlink là vừa đủ?

Xây dựng backlink được nói tắt là đi link, tức là đem link (hoặc url) của mình ví dụ như http://www.wikihoidap.com/2015/07/seo-la-gi.html đi rải trên diễn đàn khác, blog khác, website khác để nhử hoặc kéo con Bot của Google về, hoặc để kéo visitor từ nơi khác về.

Có những người vừa lo xây dựng nội dung cho web vừa lo đi link, có người thì chỉ được giao nhiệm vụ chuyên đi link trên forum, mạng xã hội, comment blog hoặc trao đổi liên kết

Có người thì đi bằng tay, làm thủ công từng link một, có người lại sử dụng tool seo, tool bắn backlink, text link

Nhưng câu hỏi chung mà Văn Nguyễn gặp đó là tất cả hầu như không biết một ngày nên đi bao nhiêu backlink thì đủ, phải có tổng cộng bao nhiêu backlink thì website mới lên TOP?

Bởi vì site chưa lên TOP nên mới đặt ra câu hỏi đó?

Nhiều lần đọc trên diễn đàn, Văn Nguyễn định comment vài điều nhưng rồi lại thôi vì bận. Thực ra câu trả lời rất đơn giản, đó là:

1. Nhiều khi bạn càng đi link thì từ khóa lại càng bị tụt, thậm chí hôm trước bắn link xong hôm sau tụt hoặc mất tích. Đọc thêm các bài liên quan:

Tại sao đi link nhiều mà từ khóa không lên TOP
Seo bao lâu thì từ khóa lên TOP

2. Bạn đừng bao giờ nên bận tâm tới việc đi link nhiều hay ít, một kinh nghiệm của Văn Nguyễn là đi ít và đặt trên site chất lượng sẽ có hiệu quả hơn rải trên các site spam, đã có quá nhiều người đặt link ở đó (như diễn đàn chẳng hạn).

3. Nếu đặt link ồ ạt vào một ngày hoặc thời điểm thì dễ bị coi là spam vì không tự nhiên, vì nếu tự nhiên thì chẳng có bài viết nào lại được bắn liên tiếp lên khắp các blog, forum, mạng xã hội khác mà chẳng có ai đọc cả, lộ cái mặt đi seo rồi nhé.

4. Hãy đặt link hoặc textlink lên chỗ nào mà có người đọc thực sự, không cần biết đó là dofollow hay nofollow. Đọc thêm: Backlink Nofollow có seo tốt không

5. Vài ba ngày đi một link cũng được. Website mới toanh, bài vừa đăng sẽ chẳng ai biết tới nó hay như thế nào mà sao lại có link rắc khắp nơi như thế này?

Ngoài ra còn một vài bí mật nữa, sẽ chia sẻ dần cho bạn...

Bổ sung

Có nhiều bài viết mới nên đi nhiều backlink
Tạo backlink cho web mới
Có nên đi link ồ ạt

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét