Cách seo trên G+ (Google Plus) lên TOP nhanh & hiệu quả nhất

Có rất nhiều bí quyết (mẹo - tips) seo bài viết hoặc cả website blog lên TOP 10 Google nhanh và bền vững, hiệu quả nhất mà trên mạng internet đã có nhiều người chia sẻ.

cach seo google plus
Cách seo G+

Tuy nhiên hôm nay Văn Nguyễn sẽ hướng dẫn bạn cách seo trên G+ đơn giản mà nhanh mang lại kết quả.

Đầu tiên có thể nói rằng bạn nên tranh thủ seo trên các mạng xã hội như G+, Facebook, Tumblr, Pinterest... Tuy rằng một vài mạng không có người Việt tham gia ngoài Facebook nhưng nếu biết cách làm thì nó mang lại cho bạn những backlink nofollow giá trị.

Seo trên Facebook Fanpage cũng có giá trị là khi ai đó tìm kiếm, họ có thể tìm được Post của bạn trên Facebook Fanpage. Tuy nhiên, về khoản này thì G+ ăn đứt Facebook nhiều. BOT trên G+ lúc nào cũng sẵn, chỉ cần post lên là có BOT index luôn, có điều nó có vào site của bạn index hay không lại là một câu chuyện khác, đã chia sẻ ở bài khác.

Tuy nhiên, Văn Nguyễn chỉ muốn nói ngắn gọn rằng: seo trên G+ rất tốt, có nhiều ưu thế nhưng lại cực kỳ khó seo. G+ không muốn cho ai spam, trong khi dân seo thường chỉ phởn phơ, chẳng buồn đọc gì của ai, truy cập vào site người ta chả đọc chả xem, chỉ cốt quăng dăm ba câu spam kiếm backlink rồi té (nói thật là khó ăn lắm).

Có nhiều người xả link lên G+ như xả rác. Nếu bạn chia sẻ các link liên tục lên G+ thì Google Plus sẽ đánh dấu bạn là spam. Sau đó, chỉ cần ai đó report báo tài khoản bạn spam thì bạn sẽ bị xem xét, nặng là bị xóa hoàn toàn tài khoản G+ (lưu ý là họ chỉ xóa G+ của bạn chứ không xóa gmail và blogspot của bạn).

Nếu bị report spam, post của bạn sẽ có dấu gạch ngang màu đỏ: chỉ mình bạn thấy bài đó, những người khác không nhìn thấy.

Có một bí quyết để khắc phục hình phạt spam, bị G+ gạch dấu đỏ đó là bạn sử dụng chiêu rút gọn link, ví dụ link của bạn là: http://dulichnhatrang.wikihoidap.com/2015/07/kinh-nghiem-dat-phong-khach-san-nha.html thì bạn rút gọn lại thành: Đặt phòng khách sạn Nha Trang

Mặc dù vậy, cũng không được share các link bài viết vào các nhóm vì sẽ hoặc dễ bị kẻ xấu, người khó tính dánh dấu hoặc báo cáo bạn spam link. Sau 2 năm mày mò học hỏi, Văn Nguyễn bây giờ chỉ share link lên chính tài khoản G+ Profile của mình và trang G+ page của mình chứ không đem share ra ngoài.

Chỉ nên thi thoảng mới share 1 link và còn lại là share ảnh, video, chat chit dăm câu ba điều, viết vẩn vơ cũng được. Miễn sao cho cái nội dung đưa lên G+ thật hay. Bạn hãy coi G+ như một blog của bạn, hãy làm cho nó thực sự có ích cho ai đó tìm ra bạn trên G+, họ muốn ghi lại, đánh dấu và quay lại đọc.

Xem thêm

Spam G+
Web chuẩn seo

Còn nhiều bí quyết và kinh nghiệm về G+ mà nếu bạn thực sự có nhu cầu, hãy gửi thư cho Văn Nguyễn để được chia sẻ.- Seooffpage

Cập nhật

Văn Nguyễn đã post thêm bài bổ sung về cách seo G+ tại đây bạn xem thêm xem có cái gì hữu ích không nhé: http://www.thuthuatseomoi.com/2017/05/post-link-len-google-plus.html

3 nhận xét :

  1. Ban ơi. Nhưng chia sẻ bằng Page G + hay G + cá nhân vậy bạn ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái nào cũng tốt như nhau bạn nhé, tùy cách bạn điều hướng visitors

      Xóa
  2. Ôi vậy mà mình chỉ biết up bài từ web ra g+ , và +1 cho cộng đồng.

    Trả lờiXóa