Website (blog) có PA - DA - PR cao là gì, có seo tốt hơn không?

Vẫn chỉ là câu chuyện cũ, lâu nay lang thang trên các diễn đàn để đọc mà thấy mỗi người mỗi cách nói rất khác nhau, thậm chí không biết gì cũng nhảy vào phán, cuối cùng chẳng biết tin ai cho đành...

Website (blog) có PA - DA - PR cao là gì, có seo tốt hơn không?
Website (blog) có PA - DA - PR cao là gì, có seo tốt hơn không?

Có người bảo PA - DA - PR vẫn còn quan trọng, là chỉ số để xếp hạng cao. Kẻ lại bảo nó chỉ làm cảnh, nhìn cho đẹp chứ chẳng có nước nôi gì.

Và để tận mắt xem nó thực hư thế nào, Văn Nguyễn đã bắt tay xem xét. Trên Internet, mọi người cũng chia sẻ cả tá các tool để check DA PA PR... Tool thì rất đúng, nhưng điều quan trọng vẫn là chúng có giá trị gì hay không?

Ở đây, để tiết kiệm thời gian, Văn Nguyễn không muốn định nghĩa DA là gì, PA là gì... bạn có thể tìm trên mạng.

Sau một hồi mày mò nghiên cứu, với rất nhiều site lên PA DA cao nếu trỏ nhiều backlink về, Văn Nguyễn chợt nhận ra rằng,dù chỉ số nào thì nó cũng chỉ nhằm để báo cáo tín hiệu về một website nào đó có được coi là chất lượng hay không?

Trên thực tế, các chỉ số như PR, DA, PR chỉ là số đo, thước đo cho một khía cạnh nào đó, ví dụ website có tuổi đời lâu năm không, các bài viết có giá trị, có nhiều backlink trỏ về...

Và nói thế nếu là một người thông minh chắc bạn sẽ hiểu, nó chỉ là những số đo cực kỳ phiến diện, không thể hiện được tất cả những gì Google ngầm định để làm tiêu chuẩn đánh giá một trang web.

Vì vậy, Văn Nguyễn không còn mấy tin tưởng vào các chỉ số này nữa, mặc dù mục đích của nó sinh ra đều là rất tốt, nhưng nó không phải là do Google đưa ra (bạn phải nhớ cái câu này). Và chỉ có bố Google mới hiểu Google cần gì, làm gì, muốn gì. Thực ra thì họ đều có công khai cả rồi, chỉ có điều chúng ta đang làm khác, muốn dùng thủ thuật để đi ngược, làm trái quy luật tự nhiên của nó.

Nếu không coi trọng mấy cái chỉ số PA, DA, PR... thì cũng phải có cái gì để làm căn cứ đánh giá một trang web chứ. Suy nghĩ một hồi, Văn Nguyễn cho rằng, nếu muốn một cái để soi chiếu thì đó chỉ có thể là cái gì tương tự độ trust uy tín của một website hoặc thậm chí chỉ là 1 bài viết nào đó.

Độ trust của một website là gì bạn nên đọc bài bên dưới.

Theo Văn Nguyễn, tất cả những thứ trời ơi đất hỡi do ông Moz hay bà Mét, anh Alexa gì đó nghĩ ra... cuối cùng thì cũng chỉ là để xem cái website, blog đó có độ trust cao hay không, có được Google đánh giá tốt không (dù có thể nó nhìn nhầm, đôi khi cái anh sáng mắt lại thành anh đui, chị mù thành người tinh anh).

Rất tiếc, cái chỉ số độ trust đó lại do Google đưa ra theo những tiêu chuẩn bí mật của họ, chứ không có nghĩa họ dựa vào các chỉ số DA, PA, PR... của bên thứ ba để soi chiếu, làm căn cứ. Mà cái anh bên thứ ba cũng chỉ phỏng đoán các tiêu chí để đưa ra cái gọi là DA, PA, PR thôi... chứ không trùng khớp 100% những gì Google đang làm, đang nghĩ. Vì thế mới có chuyện site PR cao vẫn xếp sau site PR thấp, DA với PA cao chất ngất, lên những 30-40 mà vẫn xếp sau anh vừa 3-4 tháng tuổi, mũi vẫn còn xanh thò lò...

Văn Nguyễn chưa có thời gian để nghiên cứu nhiều, nhưng nhận thấy rằng nếu đi nhiều backlink thì sẽ có các chỉ số PA, DA cao (lên 30 chỉ sau vài tháng) nhưng với Google, đi nhiều link không tự nhiên lại bị coi là spam và bài viết bị kéo xuống trên xếp hạng serp.

Thế mới nói là rất khó, bạn nên cảm nhận là bạn đã làm các công việc tốt hay chưa, có thân thiện không chứ đừng mất thời gian ngó mấy cái trời ơi đất hỡi PA, DA, PR... làm gì nữa.

Thật tệ khi một anh dùng tool kéo view ảo đã làm cho DA PA PR tăng lên vù vù nhưng từ khóa vẫn không đứng TOP do Google không sử dụng những dữ kiện mà mấy anh DA PA dùng để đánh giá một website nào đó.

Vì vậy, thay vì mất công tìm hiểu DA, PA, PR là gì... bạn nên đọc bài viết mới của Văn Nguyễn: Thế nào là một website chất lượng?

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét