Sử dụng 1 link cho nhiều từ khóa trên một landing page (post)

Trong bài viết này, tôi chỉ bàn tới hoạt động seo onpage

Dùng nhiều anchor text cho một url link
Dùng nhiều anchor text cho một url link

Trên cùng một landing page, nói đúng hơn là trên cùng một post (bài viết) nếu bạn sử dụng cùng chung một link, ví dụ như url đường dẫn sau: http://www.hanoiweather.info/2015/08/where-is-old-quarter-in-hanoi.html để trỏ về các text link (anchor text) khác nhau, ví dụ: Hanoi, rồi Hanoi Old Quarter, rồi Hanoi Vietnam...

Nói cách khác, đây chính là dùng nhiều anchor text khác nhau cho cùng 1 url (link bài viết).

Như thế sẽ bị google coi là spam. Bởi vì bạn không chỉ làm độc giả của bạn bị rối mắt, trên cùng bài viết mà từ khóa đồng nghĩa nào cũng trỏ về chung một link như vậy, mà còn làm con bọ Google không biết từ khóa nào là từ khóa chính của bạn, thậm chí nó tin rằng bạn đang cố tình làm seo...

Tuy nhiên khi bạn đem cái link đó đi tạo backlink trên các blog website khác thì bạn cần phải sử dụng thật nhiều từ khóa đồng nghĩa để tạo ra sự tự nhiên và đa dạng từ khóa.

Trong trường hợp cùng trên một post, bạn trỏ chung một từ khóa về nhiều link khác nhau thì lại không sao cả.

1 nhận xét :

  1. Cũng có nhiều người trên cùng 1 Post nhưng dùng tới 2 anchor trỏ về 1 link theo kiểu có dấu du lịch nhật bản và không dấu: du lich nhat ban.

    Làm như thế là không tốt. Nếu bạn muốn làm như thế thì hãy nghĩ cách sao đó cho nó trông thật tự nhiên, đừng để ai đó nghĩ bạn đang đi seo.

    Bạn hãy đọc các bài viết khác của Văn Nguyễn và bạn sẽ phát hiện ra cách làm.

    Trả lờiXóa