Adsense hiện quảng cáo không liên quan, giá CPC thấp vì sao?

Có rất nhiều nguyên nhân làm cho giá CPC quảng cáo Adsense của bạn thấp trong đó chủ yếu là do giá thầu của nhà mua quảng cáo đặt quá thấp (tại Việt Nam) nhưng trong một vài trường hợp, dù bạn chọn chủ đề HOT, có nhiều từ khóa cạnh tranh cao với giá thầu cao thì CPC vẫn thấp.

Tất nhiên, giá CPC còn tùy thuộc vào nhà thầu quảng cáo và loại quảng cáo, nội dung quảng cáo và phụ thuộc vào sở thích, cookie của người dùng (độc giả) nữa.

Tuy nhiên trong một lần trao đổi với nhân viên support của Adsense Team của Google về lý do website đã chọn chủ đề có giá thầu cao, độc giả (visitors) tìm đến web 90% là qua Google Search bằng từ khóa, vậy sao giá CPC vẫn thấp... thì được trả lời theo cách Văn Nguyễn hiểu như sau:

Nếu trang web mới thì thường sẽ không hiện các quảng cáo có liên quan hoặc không được ưu tiên hiển thị các quảng cáo có giá CPC cao. Google sẽ ưu tiên những quảng cáo có ít khả năng được hiển thị, ví dụ (chỉ là ví dụ thôi) mảng chữa vô sinh chẳng hạn, do có ít blog viết về nó nên sẽ tận dụng các blog mới để hiển thị về quảng cáo chữa vô sinh: http://www.wikihoidap.com/2015/12/chua-vo-sinh-hiem-muon-bang-ong-y.html

Nếu trang web của bạn hoạt động lâu + tài khoản Adsense của bạn có tuổi đời cao thì sẽ được ưu tiên hiển thị những quảng cáo có liên quan hơn.- Thủ thuật seo mới nhất

Xem thêm bài viết hướng dẫn cách kiếm tiền bằng link rút gọn adfly

Những thủ thuật seo nên biết

Seo labels blogger
Bài viết chuẩn seo
Seo website mới
Kiểm tra backlink
Seo offpage

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét