Mất backlink có tụt từ khóa, ảnh hưởng tới seo website không?

Văn Nguyễn vừa thử nghiệm seo một vài từ khóa là thuê xe máy ở Hà Giang, thuê xe máy ở Nha Trang, thuê xe máy ở Đà Nẵng, thuê xe máy ở Mộc Châu bằng việc bơm vài chục backlink cho nó (do không có điều kiện bơm backlink nên chỉ thử nghiệm có vậy).

Mất backlink
Mất backlink có tụt từ khóa, ảnh hưởng tới seo website không?

Kết quả là các từ khóa về cho thuê xe máy, thuê xe máy... đều lên TOP cao hoặc thấp.

Cách đây 2 tuần, Văn Nguyễn thử nghiệm bằng cách rút bớt một số backlink của chúng đi xem thế nào? Kết quả là backlink mất thì từ khóa seo sẽ tụt hạng đi khá rõ.

Điều đó có thể chứng nhận, seo không thể thiếu backlink và nếu bị mất backlink thì từ khóa sẽ rớt hạng trên Google.

Tại sao lại vậy?

Không rõ lý do chính xác là như thế nào, song theo Văn Nguyễn thì có thể do các nguyên nhân sau:

Khi backlink của bạn đột nhiên biến mất, sụt giảm mạnh về số lượng... có lẽ Google sẽ nghĩ do bạn đi spam ở đâu đó và link bị xóa. Do đó bị phạt.

Mà khi seo, bạn không thể tránh được chuyện backlink bị mất, vì vậy phải kiểm tra thường xuyên - xem bài Kiểm tra backlink để xem link nào vẫn còn, link nào bị mất.

Nếu mất thì phải làm bù vào ngay bằng những website, forum chất lượng. Bạn xem thêm bài: Cách tạo backlink cho website nếu còn chưa rõ.

Tuy nhiên cũng có những trường hợp bị mất backlink lại không ảnh hưởng tới seo, ví dụ như đó là backlink bẩn và bạn tiến hành chủ động khai báo disavow chúng.

Link bồi trở lại để giúp củng cố vị trí từ khóa "Thue xe may o Ha Giang"

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét