Review cho thuê xe máy ở Hà Giang, Nha Trang, Sài Gòn, Đà Nẵng...

Nếu là một người yêu du lịch bụi (còn được gọi bằng cái tên nghe là lạ là Đi Phượt) thì bạn không thể thiếu khâu thuê xe máy được.

Thuê xe máy Hà Giang
Thuê xe tại cửa hàng thuê xe máy Giang Sơn - Hà Giang
Có những nơi bạn sẽ phải đi xa, sau một chặng đi máy bay hoặc xe khách rồi thuê xe máy, ví dụ như bạn bay từ Hà Nội vào Sài Gòn, Nha Trang rồi sau đó thuê xe máy tại Sài Gòn, Nha Trang để khám phá các địa điểm bạn đã "chấm".

Hoặc bạn đi xe khách giường nằm từ Hà Nội lên Hà Giang sau đó thuê xe máy tại Hà Giang đi lên cực Bắc: Đồng Văn & Mèo Vạc... Nếu bạn đem xe máy từ Hà Nội lên, quãng đường xa 300km, sẽ rất mệt mỏi, thậm chí không còn sức mà đi tiếp 160km nữa (chưa tính chiều về).

Do đó, thuê xe máy tại nơi bạn đến là giải pháp hay ho nhất.

Cái này không chỉ dân du lịch bụi trong nước mà Tây Ba lô cũng rất chuộng và luôn áp dụng. Lang thang trên vài diễn đàn, Văn Nguyễn có biết có khá nhiều người khi sang Việt Nam, họ không chỉ thuê xe mà còn mua luôn cả chiếc Suzuki phân khối lớn để chạy dọc từ Bắc vào Nam hoặc ngược lại từ TPHCM ra Hà Nội...

Tại sao nhiều người lại thích thuê xe máy khi đi Phượt? Bởi vì nếu bạn đi ô tô bạn sẽ không thể có cái cảm giác như ngồi xe máy khi đến những nơi cảnh đẹp được. Bạn có thể không tin nhưng nếu bạn đi Hà Giang, bạn sẽ cảm nhận rõ điều đó khi bạn đi xe máy so với xe khách.

Và điều quan trọng là thuê xe máy sẽ tiết kiệm, kinh tế hơn. Như tại Nha Trang, nơi có rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng, chỗ nào cũng đẹp, mà các điểm lại nằm xa nhau... nên nếu bạn thuê taxi sẽ rất tốn kém, thay vào là thuê xe máy sẽ rẻ hơn nhiều.

Còn tại Hà Giang, bạn muốn dừng lại lúc nào thì dừng, có khi cứ dăm cây lại dừng lại chụp choẹt rồi.

Tuy nhiên qua một quá trình đi nhiều, thuê xe máy nhiều, Văn Nguyễn đưa ra một vài nhận xét ngắn gọn như sau:

Thuê xe máy ở trong miền Nam rất rẻ. Như tại Đà Nẵng và Nha Trang, giá thuê xe máy chỉ có 80-90-100K là cùng. Văn Nguyễn đã thuê một chiếc xe số ở đường Phạm Ngũ Lão (Phố Tây) ở TPHCM với giá chỉ có 100.000 đồng và đem đi bụi xuống tận Cà Mau, Hà Tiên - Kiên Giang (2 người 1 xe, tính ra mỗi ngày chỉ mất 50K, đi 4 ngày mà hết có 200K).

Còn thuê xe máy ở Hà Nội, có chỗ chỉ có 60.000 đồng/ngày. Riêng thuê xe máy tại Hà GiangMộc Châu là đắt nhất hiện nay.

Văn Nguyễn đã thuê nhiều lần tại nhiều địa chỉ, giá chung là 200.000 đồng. Có vẻ đắt gấp đôi Hà Nội, Sài Gòn, Nha Trang, Đà Nẵng... nhưng sau hỏi ra mới rõ, do địa hình miền núi, xe đi rất mau hư nên phải đưa ra giá thuê như thế, nếu không thì các chủ đại lý cho thuê xe sẽ chẳng có gì mà khấu hao nữa.

Dù sao thử đi cung đường Hà Giang Đồng Văn một lần bạn sẽ hiểu thêm nhiều thứ. Vào đây để xem các số điện thoại, địa chỉ cụ thể nếu bạn đang cần thuê xe Hà Giang.

Còn thuê xe ở Đà Nẵng thì vào đây. Và đây là địa chỉ thuê xe tại Nha Trang.

Chú thích ảnh: Các nhóm Phượt rất thích thú khi thuê được những chiếc xe máy tốt tại Cửa hàng cho thuê xe máy Giang Sơn. Địa chỉ: số nhà 33D đường Nguyễn Trãi - TP Hà Giang. ĐT: 0988.470.863 hoặc 0913.374.904

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét