Thử nghiệm chỉ chèn một thẻ H1 vào tiêu đề bài viết

Làm mãi một kiểu cũng chán, và để phục vụ đam mê khám phá các bí mật của seo TOP 10 Google, hôm nay Văn Nguyễn đã quyết định thử nghiệm chỉ chèn một thẻ H1 vào tiêu đề bài viết blogspot cũng như các dạng website, blog khác...

Thử nghiệm chỉ chèn một thẻ H1 vào tiêu đề bài viết
Thử nghiệm chỉ chèn một thẻ H1 vào tiêu đề bài viết 

Vậy Văn Nguyễn đã làm như thế nào?

Trước đây, mô hình các thẻ Heading mà Văn Nguyễn thường cài đặt trên các website blog là:

1. Trang chủ (Home Page): Title của trang web là H1 và tiêu đề các bài viết là H2, bạn có thể xem cụ thể tại link bài viết: http://babau.jikior.com/

2. Tuy nhiên khi truy cập vào link một bài viết cụ thể nào đó, ví dụ như http://babau.jikior.com/2016/07/nhac-cho-ba-bau.html thì title của blog sẽ biến thành H2 hoặc không có H nào hết, còn title của bài viết chi tiết sẽ biến thành thẻ H1 (nếu Google cho rằng các thứ quan trọng đươc đặt trong thẻ H1).

Bạn gọi các thứ như tít, tiêu đề là gì thì gọi, còn ý của Văn Nguyễn là tên của web và tiêu đề các bài viết chính...

Bây giờ sẽ thử nghiệm seo kiểu mới bằng cách, ở trang chủ vẫn như bước 1 ở trên (nó là bất biến với mọi website blog của Văn Nguyễn rồi)

Nhưng khi chuyển sang bước 2 thì tiêu đề/tít web sẽ không còn H nào cả, trở thành một cái text thường như hàng vạn text trong bài viết, trên blog còn title của bài viết sẽ là H1.

Và đây là một ví dụ: http://www.wikihoidap.com/

Nhưng điểm mới hơn ở chỗ, ngoài cái H1 này ra thì trên web sẽ chẳng có cái H1, H2, H3, H4 nào khác nằm ở các phần xung quanh bài viết chính, tức là thường trước đây Văn Nguyễn cũng như các coder khác hay đặt các tiện ích widget vào thẻ H2, H3, H4... Nay bỏ hết.

Nếu có đặt thẻ H2, H3 thì sẽ đặt vào bên trong bài viết, chẳng hạn như trong bài viết này: http://www.wikihoidap.com/2016/07/chua-hoi-nach-bang-muop-dang.html

Hiện tại vẫn đang trong bước thử nghiệm thôi, mới được 1 tuần và từ khóa nào lên TOP thì vẫn TOP, không có tụt. Giống như việc thay template, theme thôi, thoải mái.

Nếu sau này có hiệu quả, sẽ áp dụng cách chèn thẻ H1 này cho tất cả website blog vì Văn Nguyễn thích việc trên website có hệ thống thẻ H1 H2, H3... theo đúng trật tự sắp xếp gọn, thay vì quá nhiều thẻ H2 H3 mà không rõ nó có tuân theo trật tự lớn thì ôm bé, bé ôm nhỏ không?

Nếu bạn thích bạn cứ thử nghiệm, không phải rón rén. Cứ mỗi tuần rảnh, Văn Nguyễn lại lôi các web ra nghịch một hồi, chỉnh sửa cái này, vứt bỏ cái khác... mà chả thấy thăng hay tụt như trên diễn đàn người ta vẫn dọa dẫm bạn.

Nếu bạn còn lăn tăn thì đọc thêm bài: Nên để bao nhiêu thẻ H1 trên website và Cách chuyển đổi thẻ H1 thành H2 cũng như ngược lại

Bài viết này đã đăng trong mục về các thủ thuật seo on page, vui lòng ghi rõ nguồn nếu bạn sao chép

2 nhận xét :

  1. Hi Văn Nguyễn,
    Mình có đọc qua các bài viết của bạn, mình thấy bạn chia sẻ cách đặt thẻ rất khác các seoer khác. Mình cũng đang thực hiện theo cách của bạn chia sẻ nhưng không biết website của mình kết quả thế nào? Phải chờ thêm thời gian nữa mới biết.
    Riêng phần keyword bạn có thể chia sẻ thêm không vì mình không thấy bài viết về nó. Hiện tại, các công cụ kiểm tra seo web điều cảnh báo khai tử thẻ keyword trong thời gian tới. Vậy mình khai báo từ khóa như thế nào? đặt trong các thẻ có thật sự ổn hay không?

    Các bài viết của bạn rất hay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thêm dẫn chứng là chỉ có 1 thẻ H1 còn tốt hơn là cả mớ thẻ H1 khiến con BOT nó không biết cái nào là thẻ quan trọng, dẫn tới một số trường hợp nó lấy các title có thẻ H1 làm tiêu đề khi tìm kiếm.

      Khi thiết kế, cố gắng chỉ để 1 thẻ H1 trên 1 cái landing page bạn nhé

      Còn thẻ keyword thì bỏ đi cũng được (nếu để thì có thằng Bing hình như nó vẫn xếp hạng theo từ khóa thông báo này)

      Xóa