Làm seo không cần back link chỉ là nói phét?

Văn Nguyễn có đọc qua một vòng các diễn đàn thì có hai luồng quan điểm vẫn trái ngược nhau hoàn toàn:

Làm seo không cần back link chỉ là nói phét?
Làm seo không cần back link chỉ là nói phét?

Một luồng cho rằng giờ seo không cần backlink, chỉ cần làm mạnh và tốt seo onpage với link nội bộ là đủ.

Một luồng lại bảo, nói seo không cần back link thì chỉ là nói phét, nếu không backlink đố lên TOP 10 nổi.

Đọc thêm

Bán text link
Website vệ tinh
Cách seo blogspot

Để trả lời cho vấn đề này, Văn Nguyễn có đi làm một thí nghiệm, theo các tình huống:

1 blog không có backlink nào cả, chỉ có onpage và link nội bộ (vì đã nói là không có backlink thì không thể bắn về đây được rồi)

1 blog thì bắn link về (tất nhiên là link chất rồi, mua cả link về cho nó): http://bit.ly/2a8noZK

Chưa xong, trên cùng một site có nhiều backlink đổ về, có bài viết (page) Văn Nguyễn thử nghiệm chỉ đi link đa dạng anchor text, còn một page thì chỉ bắn mỗi từ khóa vào, đó là page các bài viết về cỏ nhân tạo, ở đâu cũng chỉ bắn mỗi chữ cỏ nhân tạo này, có khác là dấu và không có dấu.

Kết quả sau 1 tháng, page cỏ nhân tạo trong tuần đầu có dance như hồ thiên nga một chút, nhưng sau khá ổn, từ thứ 110 xuống còn 45 rồi hôm nay là 26.

Còn link đi đa dạng anchor text thì vẫn ì à ì ạch. Điều đó cho thấy, cứ bắn vào cùng 1 text vẫn có hiệu quả rõ hơn là bắn “linh tinh text” (chưa rõ sau này anchor chính xác có tụt đi không, để theo dõi đã).

Còn về trường hợp site có back link và site không đặt backlink nào cả, Văn Nguyễn lại thấy cùng một từ khóa, bài viết như nhau (tất nhiên tự viết chứ không phải copy từ A sang B), cái site không có backlink nào cả lại lên TOP mới khó hiểu, còn site có backlink về thì lặn mất ở trang nào chả nhớ.

Ngẫm ra, cứ seo đại đi, chẳng biết đâu mà đú theo Google

Tuy nhiên nếu phải khuyên bạn điều gì thì theo Văn Nguyễn, nên làm tốt nội dung, nói không copy và đi backlink từ những website chất lượng, có tiền thì mua text link cũng được. Như vậy chắc là sẽ lên từ khóa ngắn và khó hơn. Còn từ khóa dễ, ít người seo thì chắc không cần textlink. Cho nên, nói gì cũng cần nói rõ: khi nào seo cần back link và khi nào seo không cần backlink mới không bị người khác bắt bẻ.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét