Tại sao seo từ khóa lên TOP trang chủ mà không lên TOP trang bài viết

Văn Nguyễn vừa dạo qua một vòng các forum - diễn đàn seo thì thấy có nhiều người hỏi tại sao khi seo từ khóa, ví dụ như "giày nam công sở" (viết hẳn 1 bài viết về cách chọn giày nam công sở đẹp) mà khi search trên Google lại không thấy link bài viết về giày nam lên TOP 10-20-30... 100.

Tại sao seo từ khóa lên TOP trang chủ mà không lên TOP trang bài viết
Tại sao seo từ khóa lên TOP trang chủ mà không lên TOP trang bài viết

Trong khi đó, link trang chủ lại lên TOP, và tất nhiên title hiển thị trên serp sẽ chẳng thu hút, hấp dẫn, xinh đẹp tẹo nào...

Vì sao và vì sao?

Do không có nhiều thời gian mà cũng chẳng có gì để nói nên chia sẻ nhanh như sau:

Nguyên nhân là do bạn đăng bài viết đó lên trang chủ của website, ví dụ như khi Văn Nguyễn viết bài về "bí quyết chọn mua giày nam công sở" đăng lên website: www.wikilover.com/2016/04/giay-nam-cong-so.html

Một thời gian dài, bài viết này nằm ở Home Page (trang chủ) mà Google thường đánh giá cao trang chủ hơn trang bài viết (Văn Nguyễn thường gọi là trang trong, trang con cho dễ hiểu) - Tại sao thì không phải do Google muốn thế mà là do cấu trúc trang web của bạn gây ra tình trạng như thế. Cụ thể là như thế nào? Đó là do các trang con của bạn luôn có cấu trúc trỏ về trang chủ. Đặc biệt là khi đi link bạn thường trỏ về trang chủ phải không?

Một khi trên trang chủ của bạn có từ khóa đó, ví dụ: Giày Oxford - Giày nam - Giày tăng chiều cao - Giày nam công sở - Giày Việt Nam xuất khẩu... thì con BOT của Google nó sẽ chọn link trang chủ để show ra cho người tìm kiếm.

Vậy khắc phục như thế nào?

Chỉ đơn giản là ẩn bài viết đó khỏi trang chủ đi, sau vài tuần hoặc một thời gian (tùy độ index lại nhanh chậm của website bạn) thì Google sẽ show ra đúng bài viết mà bạn muốn (tất nhiên nó phải mạnh nữa).

Nếu bạn vẫn muốn bài viết đó có link hiện ở trang chủ để khách vào là đọc ngay, ví dụ bạn có bài viết về giá bán các loại giày nam công sở và muốn mọi khách truy cập đều phải đọc bài viết này, thì có một mẹo là bạn đừng đặt textlink trên trang chủ trỏ về bài viết (url link) đó, hãy sử dụng một bức ảnh theo dạng banner để trỏ link về bài viết đó. Hình ảnh sao cho thu hút khách truy cập là do khả năng của bạn.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét