POPTM - quảng cáo scammer, kẻ lừa đảo chính hiệu

Lang thang trên các blog để tìm một nhà quảng cáo POP UP bổ sung cho các quảng cáo banner của Adsense và quảng cáo dạng native - Promote (nội dung liên quan) nhằm tạo ra sự đa dạng về các loại hình quảng cáo cho các trang web, Văn Nguyễn tình cờ gặp một bài giới thiệu của một cô gái nói rất kỹ về POPTM

POPTM.com - BIG SCAMMER

Cái tên nghe lạ hoắc. Search trên Google thì ở thời điểm Văn Nguyễn tìm kiếm chưa có một bài viết nào về nhà gã này. Tuy nhiên khi search bằng tiếng Anh thì ra cả đống gồm trên diễn đàn lẫn các blogger cá nhân, trong đó 90% mọi người vào để than phiền thằng POPTM là một thằng scammer chính hiệu, nói đơn giản dễ hiểu là kẻ lừa đảo đối với các nhà xuất bản (blogger)

Chỉ có khoảng 10% nói nước đôi hoặc comment có tính bào chữa, chắc là người của POPTM vào seeding thanh minh thanh nga cho quảng cáo của mình.

Trong khi đó bài viết của cô gái kia có vẻ rất là thuyết phục. Thôi kệ, Văn Nguyễn muốn thử tự tay mình check xem sự thật như thế nào? Liệu nó có phải là một scammer (kẻ lừa đảo) thật không?

POPTM - quảng cáo scammer, kẻ lừa đảo chính hiệu
POPTM.com is a scammer

Truy cập vào site của nó tại www.poptm.com để đăng ký. Chỉ sau vài phút là có xác nhận và đặt được code ad lên website ngay. Kinh nghiệm của mình sau nhiều lần thử nghiệm rút ra là cứ thằng nào mà nó dễ dãi chấp nhận thì cũng dễ bị scam, như kiểu gái ý, em nào dễ dãi thì cũng nhanh chán và nó cũng mau bỏ mình...

Đầu tiên chỉ đặt thử lên 1 web là www.wikilover.com. Thực sự nó có kiểu POP rất dễ chịu, khác hẳn với thằng POP ads, POP cash hoặc Ad cash mình đã từng chơi, ở chỗ kể cả khi đặt lên giao diện mobile nó cũng không bị chuyển hướng lén lút bẩn tưởi (redirect link của mình sang web khác), mà mỗi ngày mỗi địa chỉ IP nó chỉ hiển thị có 1 lần duy nhất, kể cả trên máy tính lẫn mobile.

POP thì có hai kiểu nhảy, một là POP under (tức người dùng không bị ảnh hưởng) và hai là POP up nhảy ra cửa sổ khác trên màn hình (người dùng sẽ phải tắt đi nếu không muốn ngó).

Sau hơn 1 ngày vào check thử, thấy tài khoản nhảy lên 6$ (tức khoảng 4-5%$ một ngày, số còn lại là tiền của ngày đầu tiên reg do chưa đủ 24 giờ nên Văn Nguyễn tính nó vào ngày dư).

Thật sự sửng sốt. Đặt POP ads cả 2-3 ngày may ra được 5-6$ với điều kiện phải đặt full, cho POP up ra liên tục, còn nếu chỉ đặt mỗi ngày và mỗi IP một phát thì cả tuần chả đủ nổi 6$.

Vì vậy, nó làm Văn Nguyễn thực sự kinh ngạc và đã tiến hành đặt thêm lên site khác là www.wikihoidap.com

Chỉ sau 3 ngày đã được 11 USD và theo quy định của nó, chỉ khi nào được 10$ mới cho truy cập vào mục rút tiền. Để biết thực hư ra sao, Văn Nguyễn truy cập vào phần Billing - Withdrawal để điền tài khoản Paypal mọi khi vẫn dùng để rút tiền từ các ads khác.

Lệnh rút lúc 4-5 giờ chiều thì đến chừng 10 giờ đêm có thông báo: "Chúng tôi không chấp nhận lệnh rút tiền của bạn vì lý do Fake IP".

Văn Nguyễn nhìn mà ngứa mắt. Cả hệ thống web 95% độc giả ngày ngày vào đọc là qua Google, chỉ có 5% là qua Facebook và các mạng xã hội khác. Vậy mà nó bảo Văn Nguyễn fake IP, trong khi thời gian đâu mà làm mấy cái trò đó, lo nội dung và tối ưu web không kịp ăn ngủ.

Lên mạng, lại gặp các Publisher nước ngoài than phiền về việc kiếm đủ 10$ nhưng bị kẻ này từ chối thanh toán cũng chỉ với lý do đó: Fake IP mà không hiểu tại sao họ có thể nói được như thế

Vậy là biết rõ nó scam rồi, liền gửi cho nó 2-3 cái mail nói rằng bạn là kẻ scam đầu tiên mà tôi gặp từ trước đến nay. Ad của bạn sẽ không bao giờ lớn nổi, làm ăn cò quay thì chỉ mãi mãi ăn quẩn cối xay thôi mà.

POPTM - BIG SCAMMER

Sáng sau thẳng tay bóc hết toàn bộ code ad của nó trên các site đã đặt. Nếu bạn đang muốn chơi thằng POPTM.com này, hãy tham khảo cho kỹ các bài viết ở trên mạng bằng tiếng Anh và nếu vẫn không tin tôi thì cứ thử chơi xem nhé. Hi vọng mỗi người như bạn sẽ góp thêm 10-20$ cho thằng scammer như POPTM.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét