Cách tạo back link tự nhiên, chất lượng & hiệu quả theo góc nhìn Văn Nguyễn

Viết bao nhiêu bài về việc xây dựng back link vẫn còn chưa đủ, viết xong lại thấy còn thiếu hoặc cần phải bổ sung lại.

Cách tạo back link tự nhiên, chất lượng & hiệu quả theo góc nhìn Văn Nguyễn
Cách tạo back link tự nhiên, chất lượng & hiệu quả theo góc nhìn Văn Nguyễn

Lẽ ra Văn Nguyễn phải update vào bài viết này: Nên đặt backlink ở đâu có chất lượng nhất nhưng thấy nó cũng dài quá rồi nên thôi, vẽ thêm một bài viết mới vậy, ai may mắn thì đọc được, còn không thua thiệt coi như mặc kệ!

Như trong bài viết vừa nêu: (http://www.thuthuatseomoi.com/2015/04/xay-dung-back-link.html) bây giờ đọc lại, Văn Nguyễn cảm thấy cần phải bổ sung vài thứ. Thật là trong đầu nghĩ ra đủ cái cần phải chia sẻ cho bạn nhưng mà khó nhất là làm sao viết nó ra cho hấp dẫn bạn, giúp bạn dễ hiểu trong khi càng ngày càng thêm lười viết, quá bận rộng với nhiều việc khác...

Thôi bạn hiểu được cái gì thì hiểu, đại ý cũng chỉ muốn nói ngay + luôn thế này: Theo cách hiểu của Văn Nguyễn khi đọc các bài chia sẻ trên web nước ngoài (tiếng Anh) thì hiện Google họ đã đưa ra cách đánh giá mới cho 1 website như web của bạn.

Trước đây, một web được xếp hạng tốt trên serp là web có nhiều back link trỏ về. Sau đó được chuyển đổi thành web có nhiều back link chất lượng + no spam (cứ đi spam là bị tụt hạng).

Bây giờ họ lại tiếp tục nâng cấp lên thành một tiêu chuẩn mới: web đó phải có back link chất lượng và như thế vẫn chưa đủ đâu, còn phải có truy cập về từ cái back link đó về web đích nữa. Văn Nguyễn ví dụ cụ thể như nếu web của bạn là www.wikilover.com và đem đi đặt back link trên một website xa lạ (của người khác làm, khác IP) là www.wikihoidap.com chẳng hạn, thì để web bạn được đánh giá cao, được đưa lên TOP dần dần, bắt buộc cái back link trên wikihoidap phải có khách truy cập vào để sang website của bạn... (Nhưng còn kèm thêm một bí mật nữa, Văn Nguyễn sẽ chia sẻ riêng cho bạn nếu bạn quan tâm gửi yêu cầu trợ giúp vào email này: vannguyen.team@gmail.com)

Nên nhớ, càng nhiều visitor xem càng tốt nhưng phải có nhiều địa chỉ IP, bạn xài tool để tự truy cập ảo về site mình cũng không được, sẽ chết ngay nếu bị phát hiện.

Điều đó có nghĩa là gì, có nghĩa là bây giờ bạn có đem link đi nhồi ở đâu thì nhồi mà nếu không có khách truy cập cái textlink, back link đó thì nó cũng không có giá trị cao. Dofollow hay nofollow cũng chả quan trọng lắm.

Văn Nguyễn đã thí nghiệm về cái này bằng việc đặt 2-3 text trên một số web chất lượng (chỉ đặt lệnh nofollow thôi) về một website mới làm và hàng ngày có rất nhiều khách truy cập vào website đích qua web giới thiệu, sau khoảng vài tháng sau đó, web được trỏ tới tự lên TOP, từ trang 2 vào trang 1, từ số 9-10 lên 2-3 dù chỉ có một vài bài thôi.

Không có visitor thì bao nhiêu back link cũng chẳng ăn nhằm gì đâu. Giả sử bạn đặt một back link trên một forum oách xà lách như idichvuseo.com chẳng bạn nhưng bài viết đó không lên TOP, không có ai xem bài đó, hoặc nó bị trôi, bị quên lãng, không có truy cập vào site của bạn... thì cái link đó chỉ làm cho bạn cảm thấy yên tâm về mặt tinh thần mà thôi, còn chả có tác dụng seo là mấy (nếu từ khóa ở mức trung bình trở lên).

Tương tự, nếu bạn đặt ở footer, side bar của một website cực chất mà chả có ma nào xem cái text của bạn thì nó cũng chỉ làm cảnh.

Vậy làm cách nào để bạn đặt được một cái link có chất lượng? Hãy yêu cầu chủ website đặt cho bạn ở chỗ có nhiều visit đổ vào website bạn nhất, chỉ cần vậy thôi. Mà để làm được điều này thì chả có của miễn phí ôi thiu giá rẻ đâu bạn. Bạn nên mua link (xem thêm) là cách tốt nhất. Tất nhiên seo là tổng thể các việc cần làm, nào seo onpage, tối ưu hình ảnh, tăng tốc website... có đến hơn 200 danh mục, nhưng những thứ lặt vặt đó ít ra bạn phải chuẩn bị đầy đủ, sẵn sàng cho website của bạn rồi, chẳng cần nhắc lại, nhan nhản trên Internet.

Bạn đã tỉnh ngộ ra chưa, làm seo không cần phải cắm mặt vào cày đâu! Bài viết này được ném trong mục chia sẻ những thủ thuật seo offpage bạn có thể đánh dấu lại để kiểm chứng!

1 nhận xét :

  1. Đó là lý do vì sao bây giờ các công ty lớn có đội seo giỏi đang dần chuyển sang đi thuê textlink trong chính bài viết ở các website có nhiều bài viết lên TOP để kéo visit về site của họ. Trên các website của Văn Nguyễn hiện cũng đang bán các text link theo dạng này theo nhiều hình thức: Bạn cấy back link vào bài viết của Văn Nguyễn đã lên TOP hoặc đăng bài viết do chính bạn viết và trỏ back link về site của bạn

    Trả lờiXóa