Viết bài chuẩn seo sau đó đi link là từ khóa sẽ từ từ lên TOP

Có người nói seo rất khó, đi cày backlink lung tung mà mãi từ khóa chẳng lên TOP. Có người lại bảo vừa viết nội dung vừa đi comment để tạo back link, textlink nhưng từ khóa vẫn trang 3-4-5 thậm chí "not in 100"... Có người lại bảo seo rất đơn giản và rất dễ.

Viết bài chuẩn seo sau đó đi nhồi back link là từ khóa sẽ từ từ lên TOP
Bí quyết seo của tôi là cứ viết bài chuẩn seo sau đó đi nhồi back link là từ khóa sẽ từ từ lên TOP

Văn Nguyễn thì cho rằng việc seo từ khóa sẽ phụ thuộc nhiều vào chủ đề - lĩnh vực, nội dung từ khóa mà bạn đang seo. Có nhiều từ search tìm kiếm trên Google có rất rất nhiều kết quả liên quan (kết quả có hiển thị từ khóa đó) - thường là có hơn 1 triệu, thậm chí 10-14 triệu kết quả... nhưng lại seo rất dễ. Nhưng có từ khóa thì chỉ cần 600-700 hoặc 1-2 triệu kết quả trả về mà seo nhoài người vẫn chẳng len lên trang 2, trang 1... Lý do vì, từ nào có nhiều người seo (đi đặt back link) thì nó sẽ khó seo hơn vì ai cũng đổ xô vào, Google chẳng biết chọn ai để đánh giá cao khi xếp hạng.

Lúc này, nó soi các tiêu chí như số lượng back link chất lượng trỏ về trang có chứa từ khóa đó, độ dài của bài viết có chứa từ khóa đó, mật độ từ khóa trong bài viết đó, các trải nghiệm của người dùng trên bài viết đó (ví dụ họ có ở lại đọc lâu hay không, có xem thêm 1-2 bài viết khác từ bài viết đó trỏ tới không, đặc biệt là bài viết đó có trỏ tới các trang web khác có liên quan không). Như vậy vẫn chưa đủ đâu, có khoảng 200 tiêu chí để Google xem xét và xếp hạng một trang web hoặc một cái landing page (bài viết)...

Tuy nhiên, theo Văn Nguyễn thì các tiêu chí đầu tiên để nó xem xét và so sánh là độ dài bài viết, mật độ từ khóa trong bài viết, từ khóa có trong thẻ title (tiêu đề), tính liên quan của bài viết với nội dung cả trang web, thời gian người đọc ở lại bài viết và đặc biệt là số lượng backlink được trỏ từ các web khác về bài viết đó có tự nhiên và chất lượng không... Nhiều mà không chất thì không có giá trị lắm, thậm chí còn bị phạt.

Vì vậy, cách hay nhất là bạn cứ đăng bài xong, tìm cách tối ưu lại nội dung và mật độ các từ khóa cho nó sao cho chuẩn nhất rồi đi back link cho nó. Tìm trang nào có nhiều độc giả mà mua một vài cái backlink càng tốt (mua trong nội dung bài viết là tốt nhất). Sau đó đi cùng với seo tổng thể thì từ khóa sẽ dần dần lên TOP

Văn Nguyễn ít khi đi link vì không có nhiều thời gian. Sau khi viết xong bài viết về định nghĩa phòng khách sạn deluxe là gì: www.wikihoidap.com/2017/04/phong-deluxe-va-superior-la-gi.html thì nó lên ngay trang 1 với từ khóa dài "phòng deluxe là gì", hôm sau tụt xuống trang 2. Vài tuần sau check thì nó lặn ở trang 3 rồi 4. Tuy nhiên Văn Nguyễn thử đi cho nó khoảng 3-4 link ở trong nội dung bài viết của website khác thì quả nhiên vài tuần sau nó dần trở lại trang 1, đầu tiên là ở TOP 10, sau đó đi lên từ từ vị trí thứ 7, rồi 5. Lúc viết bài này là ở số 3 hoặc 4 tùy thời điểm.

Có thể lúc bạn check nó sẽ tụt lại vị trí TOP 10 hoặc biến ra khỏi trang 1. Vì seo là vậy. Bạn phải đi link đều đặn cho nó một cách tự nhiên thì nó mới lên TOP và trụ lại ở TOP được. Một thời gian lười chăm sóc là nó lại tụt hạng ngay. Vì vậy, có thể khẳng định hiện tại, backlink vẫn giữ vai trò quan trọng để seo lên TOP.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét