Post link lên G+ bị đánh dấu là spam, không có ai like vì sao?

Hơn 1 năm rồi mới lại quay trở lại vấn đề seo website trên mạng xã hội G+ (tức là Google Plus). Nói thật là kinh nghiệm thì đầy ắp ở trong đầu mà nhiều việc quá, cái gì cũng ham chia sẻ nên lâu lâu mới trở lại vấn đề này do có nhiều người quan tâm email hỏi thăm này nọ...

Post link lên G+ bị đánh dấu là spam, không có ai like vì sao?
Post link lên G+ bị đánh dấu là spam, không có ai like vì sao?

Nói thật là Văn Nguyễn đã từng bị Google + họ xóa mất khoảng 6-7 cái tài khoản G+ rồi đấy. Tức là họ xóa sạch sành sanh cả tài khoản G+ Profile và G+ page, không cho truy cập vào nữa, các group mình lập ra thì vẫn còn nhưng các page là đi sạch, các bài viết trên các page cũng đi sạch sẽ..

Lý do vì bị đánh dấu spam, mặc dù đã bị G+ nhắc nhở, gửi thông báo nhiều lần song không để ý, vẫn tái phạm. Sau nhiều lần, họ đã quyết định xóa bỏ tài khoản. Có những trang đã phát triển lên tới 10 -15K like và theo dõi. Trong vòng 1 năm mà làm được vậy cũng là quý rồi vì chỉ làm lúc rảnh rỗi...

Tại sao lại bị đánh dấu là spam? Tất nhiên Văn Nguyễn không bao giờ xài kiểu robot, sử dụng tool để post link lên G+ theo kiểu auto mà làm bằng tay hoàn toàn. Nhưng cái lý do chính bị xóa hoặc nhắc cảnh cáo là vì post quá nhiều link lên G+ trong một lúc, một ngày.

Tiếp đến là post bài hoặc ảnh lên mà không chịu đi tương tác gì cả. Theo quy định thì G+ nó muốn cái profile phải là tên người thật (giờ đây Google họ khôn và ranh lắm rồi). Nếu xài tên ảo nó cho vào tầm ngắn luôn. Và một khi bạn đã chơi G+ thì bạn cũng phải chơi như Facebook chứ, tức là post bài lên, có ai vào còm thì phải trả lời. Lướt trang hoặc tường người khác thì phải còm ment vài cái có ý nghĩa, như trò chuyện thật chứ chỗ nào cũng "hay quá", "cảm ơn bạn", "vào tường mình nhé", "cộng cho mình nhé"... là chỉ có chết.

Like nhiều quá cũng chết. Hãy tỏ ra thật tự nhiên và coi G+ nó là kênh mạng xã hội để chia sẻ, trao đổi, trò chuyện và đọc thật sự chứ không phải nơi để spam đâu.

Biểu hiện của việc bị G+ đánh dấu tài khoản spam là khi post link các bài viết lên thì chỉ mỗi mình nhìn thấy, ví dụ bạn đăng một link bài viết này vào cộng đồng (nhóm): http://www.thuthuatseomoi.com/2015/12/cach-seo-google-plus.html nhưng thật ra chỉ có mỗi bạn nhìn thấy, các thành viên khác không hề thấy vì tài khoản bạn đã bị coi là spam, cái stt đó bị coi là spam rồi.

Trước đây, các post spam thường có dấu gạch ngang màu đỏ nhưng hình như nay G+ đã bỏ nên thật khó mà biết cái nào của mình đã bị coi là spam. Tệ hại nhất là khi các post của mình bị ai đó báo cáo là spam, lừa đảo thì nhanh bay tài khoản lắm.

Nếu bạn seo trên G+ mà cứ cắm mặt vào cày link, post link hoặc còm men vô tội vạ thì các link đó chẳng có giá trị.

Seo trên G+ chỉ có giá trị khi các link bài viết post lên tường bạn hoặc trong cộng đồng được nhiều người like và truy cập vào để đọc.

Vậy khắc phục tình trạng này bằng cách nào, Văn Nguyễn có cả một núi bí quyết, sẽ tiếp tục chia sẻ sau vài hôm nữa.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét