Cách khắc phục blogspot (blogger) bị trùng lặp thẻ tiêu đề, thẻ mô tả

Sau hơn 3 năm mày mò nghiên cứu blogspot, đến giờ tôi mới hiểu vì sao mà trong cái tài khoản webmaster tool của blogspot và blogger lại liên tục báo các thẻ tiêu đề, thẻ mô tả bị trùng lặp trong phần cải tiến HTML


Cách khắc phục lỗi thẻ tiêu đề bị trùng lặp
Cách khắc phục lỗi thẻ tiêu đề bị trùng lặp

Mấy cái chỗ như thiếu thẻ tiêu đề, thiếu thẻ mô tả rồi cái thẻ ngắn thẻ dài thì đơn giản rồi, bạn chỉ việc tìm xem link bài viết nào có mô tả ngắn hoặc không có thì bổ sung vào (của Văn Nguyễn thì không có nhiều thời gian nên không kịp viết mô tả). Tuy nhiên khoai chuối nhất là cái vụ blogspot cứ báo thẻ tiêu đề bị trùng lặp, thẻ mô tả bị trùng lặp...

Tất nhiên khi làm blog, soạn các bài... Văn Nguyễn đều kiểm tra rất kỹ khi đặt tít cho bài viết xem có trùng lặp với bài đã đăng trước đó hay không, để đặt khác đi. Vậy mà vẫn bị coi là trùng lặp mức bức chứ.

Vào soi kỹ thì hóa ra chẳng có cái tít nào trùng lặp cả, khác nhau 100% mà trùng lặp ở đây chính là việc blogger và webmaster tool nó xác định 2 cái đường dẫn: thuthuatseomoi.com?m=1 và thuthuatseomoi.com hoặc thậm chí cả thuthuatseomoi.com?m=0 là 2 hoặc 3 đường dẫn khác nhau mới chết chứ. Trong khi đó cái ?m=1 chỉ là phiên bản di động của blog thôi, vậy mà nó cũng không hiểu, trong khi đều là anh em một nhà.

Trên diễn đàn, nhiều người đều bị lỗi này mà không biết cách chỉnh sửa. Bản thân Văn Nguyễn cũng phải bỏ ra hơn 2 năm mới tìm ra cách sửa. Không chỉ có blogspot - blogger mà bên wordpress cũng bị. Thậm chí các ông thiết kế code PHP cũng để cái lỗi chết người này xảy ra.

Để tự an ủi, cũng trên diễn đàn, nhiều người bảo rằng cứ để mặc vậy, chẳng sao cả. Nhưng trên thực tế nó rất bị sao đó nhé. Như trong các bài viết về cái thẻ canonical Văn Nguyễn đã có chỉ dẫn là trên một web mà để con BOT của Google hiểu rằng cả 2 link đó đều quan trọng, nhưng lại có chung nội dung thì nó sẽ không biết xếp hạng cái nào cả, dẫn đến nó cho điểm trừ khi đánh giá web.

Vì thế, bạn phải tìm cách mà khắc phục lỗi bị trùng lặp thẻ tiêu đề và mô tả trong code HTML của bạn ngay đi, khi nào trong webmaster tool báo không còn các lỗi đó nữa mới ăn ngon ngủ yên được.

Nếu không, bằng chứng là bạn có bao nhiêu link được index thì sau đó thằng webmaster tool nó báo về có chừng đó cái link bị lỗi trùng lặp thẻ tiêu đề, thẻ mô tả.

Do làm rất mất thời gian và phải can thiệp vào trong code nên nếu bạn nào muốn làm trên blogspot hoặc trên wordpress... thì cứ liên hệ với Văn Nguyễn nhé, và nhớ phải trả công đấy, không làm suông đâu.

Các blog của Văn Nguyễn sau khi sửa xong thì hàng trăm thậm chí hàng ngàn link bị thông báo trùng lặp thẻ tiêu đề và mô tả đã dần dần lặn mất chỉ sau 1 tháng khi webmaster tool cập nhật thông báo (thực tế nó có hiệu quả tức thì). Giờ chỉ còn các label là chưa mất do Văn Nguyễn chưa có thời gian nghiên cứu cái label thôi.

Đây ví dụ như cái blog thuthuatseomoi hiện nay chỉ còn có 3 cái bị báo lỗi, trước là hàng trăm:

Cách khắc phục blogspot (blogger) bị trùng lặp thẻ tiêu đề, thẻ mô tả
Cách khắc phục blogspot (blogger) bị trùng lặp thẻ tiêu đề, thẻ mô tả

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét