Xây dựng site vệ tinh sau bao lâu thì trỏ backlink về website chính?

Lướt một vòng qua vài diễn đàn còn sống sót, Văn Nguyễn thấy có rất nhiều người hỏi câu giống nhau là nếu xây dựng website blog vệ tinh để trỏ back link, text link về website chính... thì sau bao lâu có thể "được làm chuyện ấy".

Xây dựng site vệ tinh sau bao lâu thì trỏ backlink về website chính?
Xây dựng site vệ tinh sau bao lâu thì trỏ backlink về website chính?

Như Văn Nguyễn đã chia sẻ rất nhiều lần trên blog cá nhân này, rằng làm website vệ tinh, blog vệ tinh rất cần để seo website chính thức. Càng nhiều vệ tinh càng tốt, nhưng có một điều mà bạn luôn luôn phải nhớ, đó là các trang vệ tinh phải có chất lượng thì giờ mới có giá trị, chứ loại làng nhàng còn bị phạt đấy.

Tức là thế nào? Nếu trả lời được câu này hoặc hiểu ý nghĩa mà Văn Nguyễn nói thì bạn cũng tự trả lời được câu hỏi khi nào có thể trỏ link từ site vệ tinh về web chính (có người gọi là money site).

Giả sử bạn đang xây dựng 5 blog vệ tinh, web vệ tinh gồm 1-2-3-4-5. Mỗi blog có 10 hoặc 20 hoặc 30 bài... Vậy đã trỏ link được chưa, trỏ luôn từ bài đầu tiên hay đến khi nào mới trỏ?

Trước đây bản thân Văn Nguyễn cũng rất đau đầu về câu hỏi này, sau nhiều năm làm website thì nhận ra, trỏ không khéo sẽ thành lợi bất cập hại. Nguyên tắc của Google là họ thích sự tự nhiên và seo chỉ có hiệu quả nếu trang mà đặt backlink có chất lượng cao.

Ví dụ, Văn Nguyễn muốn seo các trang như du lịch nha trang thì các trang đặt backlink về cho nó như thuthuatseomoi, wikiLover, wikiHoidap và hàng chục trang khác phải có uy tín, độ trust, chất lượng trong mắt Google.

Vậy khi nào các trang blog vệ tinh của bạn có chất lượng thì hãy trỏ về. Để có chất lượng thì nó phải có nhiều bài viết (khoảng 100 bài đến 1000 bài viết) + có độc giả + nội dung riêng, chất lượng, không sao chép, không spin, không spam... Có nghĩa là nó phải như một trang thật sự. Bạn hãy xem thêm ở đây

Chứ bạn đừng tưởng làm vài cái blog có vài chục bài hoặc đi copy rồi trỏ link về là nó lên TOP đâu nhé. Làm vậy thì đừng làm còn tốt hơn. Bạn cũng không cần làm vài chục đến vài trăm blog vệ tinh nữa đâu, bây giờ cách nhìn mới của Google khác rồi, nó không cần nhiều mà cần chất lượng, nên chỉ cần làm khoảng 5-10 cái trang vệ tinh ít mà chất lượng là đủ.

Còn làm nhiều mà sơ sài, chất lượng kém, rẻ tiền thì nó lại kéo cái website của bạn xuống vì hồ sơ back link kém, không chất lượng. Đừng trỏ link về khi nó chưa có từ khóa nào lên TOP và không có độc giả vào. Cũng quên luôn cái hội xài tool để tạo view ảo đi nhé.

Nói ra thì dài lắm. Nhưng có một nhược điểm nữa là nếu mình mà tạo blog vệ tinh về thì lại bị Google soi vì thuật toán mới của nó giờ ghê gớm lắm. Kiểu gì nó cũng biết mình đang sở hữu tất cả các blog vệ tinh đó. Nên có nhiều khi đặt backlink trên các vệ tinh của mình nó cũng kém hiệu quả so với trước. Đó là lý do vì sao như Văn Nguyễn vẫn phải đi mua backlink từ các trang khác trỏ về cho nó ra vẻ tự nhiên một tí. Bằng cách này, mình sẽ che giấu bớt việc mình đang cố trỏ back link về từ các blog vệ tinh của mình. Nếu có tiền thì cứ mua lấy một mớ back link từ 5-10 trang web khác có tiêu chuẩn cao như các trang báo, các website - blog có lượng bài viết từ 500 bài trở lên và có độc giả, được đánh giá cao... Nếu muốn, bạn có thể mua lấy vài backlink từ các web của Văn Nguyễn, mua nhiều thì giá rẻ còn mua ít thì không bán, vì trỏ web đến các trang không chất lượng nó sẽ làm giảm giá trị của website đi.

PS: Trước đây thì Văn Nguyễn viết: Seo bằng blog vệ tinh đem lại hiểu quả rất cao nhưng nay đã có một chút thay đổi và phải làm khéo thì mới mang lại hiệu quả nhé bạn

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét