Submit url (link) & Ping bài viết là gì và như thế nào?

Submit là gì?

Đây chỉ là một nội dung cũ nhưng Văn Nguyễn muốn chia sẻ lại theo cách hiểu của cá nhân cho những ai mới lần đầu học seo website mới bằng cách giải thích đơn giản và rõ ràng nhất.

Submit là gì
Submit là gì

Bạn chỉ cần hiểu đơn giản như thế này:

Sau khi bạn hoàn thành xong một bài viết mới (post) thì bạn muốn cho người ta tìm thấy bài viết đó của bạn trên Google khi tìm kiếm.

Muốn như vậy, bài viết của bạn vừa đăng lên xong phải được Google index ngay lập tức hoặc càng nhanh càng tốt để không bị ai sao chép trái phép (xem: cách chống copy bài viết)

Nếu bạn để tự nhiên thì Google cũng sẽ index bằng việc con bọ (BOT) xâm nhập blog website của bạn để quét (crawl) và ghi nhận bài viết mới. Có khi chỉ vài giây hoặc 1-2 phút như blog này: wikiHoidap. Cũng có khi mất cả ngày như blog này: Blog Tình Yêu hoặc vài ba ngày như blog này: Du lich Nha Trang

Như vậy, nếu bạn muốn được BOT index nhanh ngay sau khi viết với blog index chậm thì bạn cần phải khai báo, thông báo cho con BOT biết bạn vừa có bài viết mới bằng cách copy link của bài viết, ví dụ http://www.hanoiweather.info/2015/12/best-things-to-do-in-hanoi-old-quarter.html để gửi cho nó.

Gửi ở đâu?

Bạn có thể vào Webmaster tool tức là công cụ quản lý website của bạn - do Google hỗ trợ để gửi link hoặc vào thẳng đây là cách mà Văn Nguyễn vẫn thường làm, rất đơn giản, chỉ cần đang dùng 1 gmail nào đó: https://goo.gl/ZzHWPv (sau khi nhập link url đường dẫn bài viết mới vào thì khai nhận bạn không phải là Robot và gửi yêu cầu index).

Đó gọi là submit hoặc add url to Google để index bài viết mới.

Còn Ping là gì?

Thay vì bạn submit như ở bước trên thì bạn vào các công cụ chuyên Ping bài viết (của bên thứ ba, không phải của Google) để nó tự động giúp bạn gửi yêu cầu index đến không chỉ riêng Google mà là hàng chục trang tìm kiếm khác như Bing.com, Yahoo.com... thậm chí là tạo giúp bạn hàng ngàn backlink.

Nhưng Văn Nguyễn không bao giờ dùng cách này vì nó không khác bạn đi spam và Google không đánh giá cao những link bạn đi ping cả loạt, vì nó không chấp nhận cùng một lúc bạn xuất hiện ở hàng ngàn nơi. Bằng chứng là có nhiều bài viết mới sau khi Ping cả ngày vẫn không index.

Đọc thêm: Seo là gì

Google sẽ index nếu nó nhận thấy cần phải index, có những bài Ping cả trăm địa chỉ cũng không index sau 2-3 ngày. Nếu bạn đọc ở trên mạng nói rằng đi Ping để bài viết được index nhanh thì nên bỏ qua. Nếu có thể, cứ để tự nhiên là tốt, còn không thì submit nhưng chỉ một lần là được.- Thủ thuật seo mới nhất

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét