Trỏ một từ khóa về nhiều link có bị phạt, ảnh hưởng seo?

Bản thân Văn Nguyễn cũng đã nhiều lần từng băn khoăn với câu hỏi mà ít có người nêu ra này: Liệu có thể trỏ cùng chung một từ khóa, ví dụ: du lich Nha Trang về các link (url - đường dẫn) khác nhau không? Và làm như thế có bị ảnh hưởng tới seo từ khóa, có bị google phạt không?

Trỏ một từ khóa về nhiều link có bị phạt, ảnh hưởng seo
Trỏ một từ khóa về nhiều link có bị phạt, ảnh hưởng seo

Có lẽ ở đây cần phải nói sao cho rõ và làm người ta dễ hiểu bạn định hỏi gì, nói gì? Bạn cần rạch ròi hai chuyện:

Một là bạn định hoặc muốn trên một bài viết dùng chung một từ khóa như Du lich Nha Trang để trỏ về nhiều lần link giống nhau, ví dụ link của nó là: http://dulichnhatrang.wikihoidap.com/ hoặc bất cứ một bài viết chi tiết nào có chứa từ khóa du lịch Nha Trang: http://dulichnhatrang.wikihoidap.com/2014/07/19-dia-diem-du-lich-nha-trang.html

Điều này có nghĩa, trong một bài khoảng 700 chữ của bạn có khoảng 7 lần xuất hiện từ khóa Du lịch Nha Trang và bạn đều trỏ hết về cùng 1 link đó. Điều này là không nên, dễ bị Google xử phạt vì họ cho rằng bạn đang cố tình seo từ khóa đó, làm không tự nhiên, dễ gây khó chịu cho độc giả. Nghe nói con BOT nó cũng không crawl hết các textlink đó mà chỉ chọn từ đầu tiên (Văn Nguyễn chỉ nghe nói chứ chưa rõ)

Hai là bạn dùng chung một từ khóa, ví dụ Du lịch Nha Trang để trỏ về nhiều url của nhiều bài viết khác nhau trên các blog website khác nhau, ví dụ:

1. http://dulichnhatrang.wikihoidap.com/

2. http://www.wikihoidap.com/2015/09/du-lich-nha-trang-nen-i-nhung-au-ia-iem.html

3. http://www.wikilover.com/2015/11/du-lich-nha-trang.html

Tất cả đều có dùng chung từ khóa cần seo là Du lich Nha Trang. Trường hợp này hoàn toàn được, không sao cả.

2 nhận xét :

  1. Nếu seo 1 từ khóa mà đặt nhiều link thì có nên top dk ko ạ,

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình chưa hiểu rõ ý của bạn. Ý của bạn là seo 1 từ khóa nhưng đặt nhiều url khác nhau hay đặt thật nhiều backlink cho 1 từ khóa, tức là rải backlink đi nhiều nơi? Cái thứ 2 thì mọi người vẫn đang làm còn cái thứ nhất thì không nên nhé vì hỗn loạn link

      Xóa