Tại sao Google không index hoặc index chậm bài viết - site - website của bạn?

Khi xây dựng 1 trang web hoặc blog, đầu tư rất nhiều công sức cho thiết kế code & giao diện, rồi tự viết bài, up lên sau đó trình bày, chỉnh sửa sạch sẽ đẹp đẽ... Tất cả tưởng như cực kỳ ngon lành cành đào, nhưng chỉ một chuyện làm mình buồn không chỗ tả, đó là Google không index được bài viết, nói đúng hơn là Google không chịu index website, bài viết, landing page đó...

Tại sao Google không index hoặc index chậm bài viết - site - website của bạn?
Tại sao Google không index hoặc index chậm bài viết - site - website của bạn?

Câu hỏi đặt ra là tại sao và sau đó làm thế nào để xử lý, khắc phục...

Văn Nguyễn đoán khi đầu tư làm nhiều website, chắc chắn bạn sẽ gặp phải trường hợp dở cười dở khóc này cho mà xem...

Vậy bây giờ hãy tìm hiểu xem vì sao?

#Nguyên nhân Google không index bài viết, các url hoặc cả website


Để không mất thời gian cho cả hai, Văn Nguyễn nói sơ sơ qua cho bạn hiểu thêm, có thể bạn đã đọc ở đâu đó cũng lý giải và mổ xẻ về tình huống này nhưng nói còn chưa gãy gọn hoặc chưa rõ nghĩa. Đây, Văn Nguyễn hệ thống lại và đưa thêm những quan điểm riêng của mình.

1. Do nguyên nhân về kỹ thuật - cái này bạn xem trên mạng sẽ có đầy đủ nhưng Văn Nguyễn tin ít khi gặp vì chẳng lẽ ông thiết kế web cho bạn lại tệ tới mức nếu không tạo ra được một cái web chuẩn seo thì chớ lại còn đặt nhầm cái lệnh noindex (không cho BOT Google index), nofollow (không cho BOT Google đi theo link dẫn)...

2. Website của bạn còn quá mới, tuổi đời domain vẫn còn non trẻ

3. Số lượng bài viết chưa nhiều, thậm chí còn quá sơ sài

4. Bạn copy bài viết của người khác, gây trùng lặp với bên ngoài

5. Bài viết trùng lặp nội dung (gây trùng lặp nội site thì nó sẽ không index hoặc index chậm trễ hơn bình thường)

6. Trang của bạn chưa có nhiều back link mạnh.

7. Bạn bị đánh dấu spam (do đi rải link spam) hoặc ngay từ đầu đã mất điểm, bị BOT Google đưa vào danh sách nghi ngờ xem xét vì seo không thân thiện

8. Bạn seo từ khóa quá đà (cái này nếu bạn cần thì hỏi thêm Văn Nguyễn sẽ nói rõ hơn cho bạn theo quan điểm của Văn Nguyễn)

9. Đi đặt textlink quá sớm

10. Không chia sẻ mạng xã hội

11. Hosting hoặc VPS của bạn quá chậm, thời gian tải trang cao

12. Check xem website của bạn có bị phat vì thuật toán nào không?

Các yếu tố trên được liệt kê theo trí nhớ của Văn Nguyễn, không có tính chất thứ tự quan trọng từ trên xuống dưới.

#Google không chịu index website


Nói thêm về điểm số 1, cái này đọc hoài trên diễn đàn, rất nhiều người hỏi rồi cũng rất nhiều người vào comment trả lời mà chỉ 2-3 người nói đúng hoặc nhiệt tình nói, còn lại hầu như thuộc dạng không biết cũng chém kiếm vài backlink chữ ký diễn đàn.

Trên thực tế các trường hợp rơi vào điểm 1 rất ít mà chủ yếu là bị các điểm từ 2 đến... "n". Ví dụ code web bạn có chuẩn chỉnh đến mấy mà web bạn mới lập được 1 tuần hoặc chỉ có vài bài viết thì BOT không thể index ngay được mà cần phải đợi 2-3 ngày, 1 tuần có khi 1 tháng.

Nhưng nếu quá 1 tuần chưa index thì cần xem lại điểm 1: chủ yếu là trong code có chỗ nào đặt lệnh noindex không?

Cách kiểm tra site bị noindex

Bấm Ctr + U sau đó bấm Ctr + F và gõ vào chữ noindex nếu có là do code của website chặn BOT, lỗi do thiết kế, cần sửa lại.

Note:

Một khi nó đã có code noindex thì nó sẽ không index cả website blog của bạn, còn chỉ có một bài nào đó index chậm hoặc sau khi đăng mà 1-2 ngày vẫn chưa index thì không phải do điểm 1.

Xem thêm: Bán textlink giá rẻ

Có lẽ điều làm nhiều người bận tâm là Google index quá chậm sau khi đăng bài viết lên. Vậy làm cách nào để Google index nhanh các bài viết hoặc blog website của bạn.- thuthuatseomoi

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét