Thủ thuật seo hình ảnh lên TOP google

Thủ thuật seo hình ảnh lên TOP google

Không chỉ seo từ khóa (keyword) mà để thao tóm bảng xếp hạng giúp nhiều người biết tới website của bạn hơn thì bạn nên thực hiện thêm cả công đoạn seo hình ảnh.

Vì sao cần seo hình ảnh lên TOP google? Như bạn đã biết, có nhiều độc giả chỉ có nhu cầu tìm kiếm hình ảnh trên mục search hình ảnh của google.

Nếu bạn là chủ một web về biệt thự đẹp ở Hà Nội hoặc TPHCM và thực sự bạn đang có những mẫu biệt thự rất đẹp. Thông thường độc giả như mình đang có nhu cầu tìm hình ảnh các biệt thự đẹp để tham khảo và mình sẽ sớt hình ảnh của nó. Tình cờ mình thấy có 1 hoặc nhiều hình ảnh có đường dẫn là site của bạn, mình sẽ tò mò vào site của bạn để tìm kiếm thêm, đọc thêm. Nếu site của bạn bổ ích, sẽ rất có lợi cho seo cũng như các hợp đồng thuê mướn, mua bán, trao đổi dịch vụ...

Thủ thuật seo hình ảnh lên TOP google
Thủ thuật seo hình ảnh lên TOP google. Ảnh theo 123itvn.com

Cũng tương tự như trong lĩnh vực du lịch, có những người chỉ có nhu cầu tìm kiếm hình ảnh của một khu du lịch nào đó mà họ chưa tới, ví dụ như du lịch Hà Giang để xem nó như thế nào, đẹp không? Và như trên Blog Du lịch của mình, khi các hình ảnh về Hà Giang hoặc du lịch Mộc Châu được trưng ra trên google, độc giả có nhu cầu sẽ tiếp cận thêm trang web.

Vậy bạn nên seo hình ảnh như thế nào cho hiệu quả nhất?

Cách seo hình ảnh như thế nào?

Đây là tips (mẹo) seo hình ảnh lên top google của riêng Văn Nguyễn mà bạn có thể tham khảo và nhớ cảm ơn Văn Nguyễn nhé.

Có rất nhiều cách để giúp bạn seo các hình ảnh lên TOP 10 bảng xếp hạng của Google. Tuy nhiên nói ngắn gọn thì gồm các công việc sau đây bạn cần phải làm cho chuẩn và kiên trì:

1. Chọn 1 hình ảnh thật đẹp và bắt mắt, có kích thước vừa phải vì nếu dung lượng size hình ảnh lớn sẽ gây load chậm và lâu, gây khó chịu cho độc giả nên Google cũng không thích.

2. Gắn lô gô hoặc tên thương hiệu hoặc đóng dấu của bạn lên bức ảnh - Đây là những hướng dẫn thêm cho cách gắn lô gô đóng dấu sao cho đẹp và hiểu quả nhất (Văn Nguyễn sẽ bổ sung sau).

3. Tải trực tiếp bức ảnh lên hosting của bạn hoặc website/blog của bạn (nếu bạn sử dụng blogspot như mình thì tải lên Picasa) để hình load nhanh hơn và không bị lỗi hoặc mất dạng (gốc).

4. Sau đó bạn nhớ điền chú thích cho (1) tên của ảnh - là nơi độc giả trỏ chuột vào sẽ hiện lên tên của ảnh như trên blog của Văn Nguyễn, (2) thẻ alt của ảnh và (3) chú thích của ảnh - là nơi độc giả sẽ đọc các thông tin bổ sung cho ảnh (đôi khi nó khác và hay hơn thẻ alt.

Thủ thuật seo hình ảnh lên TOP google
Hướng dẫn các thủ thuật seo hình ảnh lên TOP google

5. Tuy nhiên các bước sau đây mới quan trọng: Khi bạn đặt tên file cho ảnh trên máy tính, hãy đặt nó trùng với từ khóa hoặc từ khóa mở rộng.

Mẹo của Văn Nguyễn: Hãy cố đặt tên có chứa từ khóa và trùng với tên của title bài viết hoặc tên blog.

6. Tất cả như vậy đã xong nhưng chưa đủ để bạn lên TOP google. Để nhanh có mặt trong danh sách 10 website trên bảng xếp hạng thậm chí lên ngay đầu tiên trong mục xếp hạng hình ảnh nếu từ khóa ngắn thì bạn cần phải đi backlink cho link của hình ảnh đó (link building for images).

Note: tham khảo thêm các thủ thuật chọn tên miền có ý nghĩa nhất

Các đi xây dựng backlink cho hình ảnh bạn nên làm như thông thường theo cách xây dựng back link trên blog này của Văn Nguyễn.

Bài viết được Văn Nguyễn chia sẻ một cách chân tình cởi mở trên tinh thần cùng giao lưu và học hỏi với tất cả các bạn bè. Nếu cần hỗ trợ chúng ta cùng nhau hợp tác bạn nhé.


Bạn không nên sao chép bài viết này vì như vậy sẽ ảnh hưởng tới thương hiệu của bạn và cũng không được google đánh giá cao site của bạn. Ngoài ra, nếu bị report, site của bạn sẽ bị ảnh hưởng. Nếu muốn, hãy chia sẻ link bài viết trên website của bạn như một cách để chia sẻ sự chuyên nghiệp.

Tìm kiếm trên goole: 

mẹo seo hình ảnh
các thủ thuật seo hình ảnh
hướng dẫn tips seo hình ảnh lên google
làm sao để seo hình ảnh lên top google

Như trong bài viết này của Văn Nguyễn, tên file của ảnh được ghi là thu thuat seo hinh anh và trong thẻ alt được đặt là Thủ thuật seo hình ảnh lên TOP google. Tuy nhiên mình chưa có thời gian để đi link cho hình ảnh. Nếu bạn đang seo hình ảnh, hãy kiên trì đi link lên các forum diễn đàn và blog khác hoặc ngay bên dưới blog của mình cũng được.

Một bài viết khác do Văn Nguyễn tự biên soạn và chia sẻ mà các bạn bè, anh em blogger mới nên tham khảo: Permalink là gì - cách nào để thiết lập các liên kết cố định chuẩn seo nhất? 

1 nhận xét :

  1. Còn một điều quan trọng nữa liên quan tới seo hình ảnh đó là khi bạn copy ảnh ở trên mạng hoặc sử dụng lại ảnh từ các blog và site người khác thì hãy photoshop lại, sửa lại càng nhiều càng tốt cả về dung lượng, size + thông số ánh sáng, tương phản... để tạo sự mới mẻ cho bot google index nhé.

    Trả lờiXóa